Politics

บีบหัวใจ!! ‘หมอภาคย์’ เผย ‘น้องบิว’ เห็นภาพ ‘ร.9’ ทรงจูงเด็กๆขึ้นฮ.

เพจ Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดังเผยคลิป พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ที่เข้าไปอยู่ดูแลน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่อยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายเล่าถึงการปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าว่า

“ในหลวง ร.9 ท่านมา”!!…”หมอภาคย์” สะอื้นเล่า สุดบีบหัวใจคนไทย!! “น้องบิว” เห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็กๆ 3 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์

เรื่องเล่า ในถ้ำหลวง ที่ทำให้ “หมอภาคย์” ..หมอที่แข็งแกร่ง ที่สุดในปฐพียังต้องหลั่งน้ำตา

ททบ.5 สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ “พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3” ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง

เชื่อ 13 หมูป่า และ พวกตนเอง รอดออกมาจากถ้ำหลวง และปลอดภัย เพราะ บารมี “ในหลวง ร.9 – ร.10″…. น้ำตาหลั่ง เสียงสะอื้นจุกอก เล่า “น้องบิว” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เห็นภาพ “ร.9” ทรงจูงเด็กๆ 3 คนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ชี้ อยู่ในถ้ำ 9 วัน 9 คืน และ ออกวันสุดท้าย 9 คน ชี้ “ร.9” ทรงมา และที่รอดมาได้เพราะ “ร.10” ทรงหาสิ่งของที่เราขาดมาให้

w4 1

“หมอภาคย์” เปิดเผยผ่าน ททบ.5 ปฏิบัติการ ช่วยทีมหมูป่า 9 วัน ในถ้ำหลวง เผย เดิมวางแผน ออก 6-6-(1+4) โค้ชเอก คนสุดท้าย -3 หน่วยซีลและผม แต่มีปัญหาเรื่อง full face mask ขนาดเล็ก ยังไม่มาจึงเปลี่ยนแผน เอาออก เป็น 4-4-(5+4) เราอยู่ 9 วัน ออกวันสุดท้าย 9 คนพอดี ก่อนเข้าถ้ำ ผมก็คิดถึง ร.9 ไหว้พระองค์ แล้วตอนอยู่ในถ้ำ ก็รู้สึกได้ว่า พระองค์ ทรงมา พระองค์ ไม่ได้ไปไหน ทรงอยู่กับเรา โดยเฉพาะ “น้องบิว” เล่าว่า ตอนที่ดำน้ำออกมาแล้ว ถูกส่งตัวขึ่น ฮ. น้องเห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูงมือ เด็กๆ 3คนขึ้นฮ.

นอกจากนี้ การที่พวกเรา รอดมาได้ เพราะ “ร.10″ ทรงช่วยหาสิ่งที่เราขาดหาไม่ได้มาให้ รวมทั้งขวดอากาศมาให้เรา อุปกรณ์ที่เราต้องใช้แต่หาไม่ได้ ด้วยพระบารมีของพระองค์ท่าน เราก็ได้ของส่งมาทันที ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ”

ขอบคุณเพจ Wassana Nanuam และ ททบ.5

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight