Branding

‘PM 2.5’ ดันเครื่องฟอก ‘โคเวย์’ ยอดพุ่ง 4 เท่า ปีนี้คาดโต 100%

โคเวย์ เกาหลีใต้ รุกหนักตลาดเครื่องฟอกอากาศ เครื่องกรองน้ำ เผยปี 62 ยอดขายพุ่ง 3-4 เท่าจากวิกฤติ PM 2.5 เร่งเสริมทัพสินค้า ชูบริการ โคเวย์ แคร์ ดันยอดขายปีนี้โต 100% แตะ 40,000 เครื่อง

นายปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้โคเวย์พร้อมบุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างเต็มที่ ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการ โดยมีเครื่องมือสำคัญคือ บริการ “COWAY CARE” นวัตกรรมการให้บริการและดูแลลูกค้า พร้อมวางเป้าหมายยอดขายรวมปีนี้ 40,000 เครื่อง เติบโตถึง 100% จากปี 2562 ที่มียอดขายอยู่ที่ 16,640 เครื่อง

image0

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจในโอกาสทางการตลาดของประเทศไทย โดยเห็นได้จากปี 2562 ที่ผ่านมา ที่สามารถทำยอดขายได้เติบโตถึง 3-4 เท่าจากปี 2561 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตด้านคุณภาพอากาศของไทย โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศในปี 2562 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท และเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตและสามารถเพิ่มปริมาณยอดขายได้ เนื่องจากการดำเนินชีวิตของผู้คนมีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ในการเลือกซื้อสินค้า จะคำนึงถึงความคุ้มค่า รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญ ผลิตภัณฑ์ “โคเวย์” จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคในยุคนี้ได้

ขณะที่ตลาดรวมผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำในปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 10% ซึ่งการทำตลาดของบริษัทจะเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทางขายตรงและโมเดิร์นเทรด ส่วนเครื่องฟอกอากาศจะขายผ่านโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก

โคเวย์

สำหรับระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE” ถือเป็นเครื่องมือสนับสนุนการตลาดในระบบขายตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีแนวคิดมาจากความคิดที่ว่าทุกคนควรได้รับน้ำดื่มสะอาดและอากาศบริสุทธิ์จากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของโคเวย์ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อน แต่เป็นการจ่ายเงินแบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าถึงที่บ้านตลอดระยะเวลาตามสัญญาเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา

ที่ผ่านมา โคเวย์ ประสบความสำเร็จด้านการตลาดในเกาหลีใต้และในมาเลเซียกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในทั้งสองประเทศ ด้วยเครื่องมือการให้บริการ COWAY CARE จึงเชื่อมั่นว่า ทั้งเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์โคเวย์ จะกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทยได้เช่นกัน การันตีด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมียม ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

image1

นอกจากนี้ ในช่วงปี2560 – 2562 โคเวย์ได้ให้น้ำหนักการพัฒนาตลาดในประเทศไทยสูงมาก โดยมีการลงทุนไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างฐานโครงสร้างธุรกิจและระบบการให้บริการที่มั่นคง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและวางใจในแบรนด์โคเวย์ และในปี 2563 นี้ มีแผนลงทุนอีกกว่า 50 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาด้านการตลาดและขยายตัวเลขยอดขาย

พร้อมกันนี้ ยังได้เสริมทัพสินค้าใหม่นำเข้าจากเกาหลีใต้ถึง 3 รุ่น ได้แก่ 1.เครื่องกรองน้ำรุ่น CHP-18AR Villaem ดีไซน์ทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์ User-Friendly Design ตอบโจทย์การใช้งานของทุกวัย 2. เครื่องฟอกอากาศรุ่น AP-1018F Classic ดีไซน์สวยเฉียบ มีระบบการกรอง Coway HEPA Filter 4 ขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ และ 3. เครื่องฟอกอากาศรุ่น AP-3018B Giant สำหรับพื้นที่ 97.1 ตารางเมตร

Avatar photo