Branding

ออกตัวแล้ว ‘บีเจซี’ เครือเจ้าสัวเจริญ ลั่นพร้อมชิงดำ ‘เทสโก้โลตัส’

บีเจซีเผยยื่นความจำนงประมูลเทสโก้โลตัสแล้ว ส่งผลโผเข้าร่วมวงชิงดำ ยังเป็น 3 กลุ่มมหาเศรษฐีไทย สิริวัฒนภักดี-เจียรวนนท์-จิราธิวัฒน์

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัทมีความสนใจที่จะซื้อกิจการของ เทสโก้ โลตัส ในประเทศไทย เพื่อนำมาต่อยอดกิจการในกลุ่มค้าปลีกของบริษัทในเครือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เทสโก้

ทั้งนี้ บีเจซีโดยได้ยื่นความจำนงเพื่อเข้าประมูลกิจการเทสโก้โลตัสแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในการซื้อกิจการครั้งนี้ ยังขึ้นอยู่กับราคา การแข่งขัน และข้อกฏหมายต่างๆ

หลังจากเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ แสดงความจำนงชัดเจนในการเข้าประมูลซื้อกิจการเทสโก้โลตัสครั้งนี้ ส่งผลให้มีความชัดเจนมากขึ้นว่า การแข่งขันช่วงชิงซื้อกิจการเทสโก้โลตัสในไทยและมาเลเซียรวมกว่า 2,000 สาขา จะมาจาก 3 กลุ่มทุนใหญ่ของไทยได้แก่ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เจ้าของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเครือเจริญ สิริวัฒนภักดี, กลุ่มซีพี ของ ธนินท์ เจียรวนนท์ และ กลุ่มเซ็นทรัล ของตระกูลจิราธิวัฒน์

ต้องจับตากันต่อไปว่าดีลสูงระดับ 2-3 แสนล้านบาทของเทสโก้โลตัสครั้งนี้ ใครจะมาวิน ซึ่งไม่นานเกินรอ เพราะเทสโก้โลตัสเคาะมาแล้วว่าจะเปิดประมูลภายในเดือนมกราคม 2563 นี้

Avatar photo