CSR

‘สยามรวมใจ’ ช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

วันสยาม ผนึกกำลังศูนย์การค้าระดับโลก “สยามพารากอน” “สยามเซ็นเตอร์” และ “สยามดิสคัฟเวอรี่” โกลบอลเดสติเนชั่นใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมด้วย “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดแคมเปญ “สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าในออสเตรเลีย” เชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมแสดงพลัง และความปรารถนาดี ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบภัยทุกคน สัตว์ป่าและพันธุ์พืชทุกชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ออสเตรเลียขณะนี้ โดยจัดกิจกรรมที่เข้าร่วมได้ง่ายๆ แต่เปี่ยมล้นด้วยความหมายและคุณค่าทางจิตใจ และเชิญชวนร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าที่ออสเตรเลียผ่านสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย

สยามพารากอนนำ “โคอะล่ามาร์ช” ผลิตภัณฑ์ขนมที่มีรูปร่างเป็นตัวโคอะล่าแจกให้แก่เด็ก ๆ

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถือโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2563 จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกแก่เด็กและเยาวชน ให้รู้จักคิดถึงและห่วงใยผู้ได้รับความเดือดร้อน และทำความรู้จัก “โคอาลา” สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธ์ พบได้เฉพาะที่ออสเตรเลีย ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้น โดยสยามพารากอนจัดเตรียม “โคอะลา มาร์ช” ผลิตภัณฑ์ขนมยอดนิยมที่มีรูปร่างเป็นตัวโคอาลามาแจกให้แก่เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 11 – 12 มกราคมที่ผ่านมา

ความพิเศษคือเป็นขนมโคอะลา มาร์ช รุ่นพิเศษที่มีสัญลักษณ์ Save the koala ของ Australian Koala Foundation องค์กรที่ให้การช่วยเหลือคุ้มครองและงานวิจัยด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับโคอาลา จัดตั้งขึ้นเนื่องจากจำนวนโคอาลาในออสเตรเลียมีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็วจากจำนวนประมาณ 3 ล้านตัว เหลือน้อยกว่า 100,000 ตัว เป็นผลมาจากไฟป่า การล่าสัตว์ และการพัฒนาขยายเมือง ซึ่งขนมโคอะลา มาร์ชรุ่นพิเศษ ที่มีสัญลักษณ์ Save the koala นี้ ผู้ผลิตได้มอบรายได้ร่วมสมทบทุน Australian Koala Foundation มาอย่างต่อเนื่อง

ชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม

ต่อด้วย สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ จัดกิจกรรมสุดพิเศษเก๋ล้ำมีสาระโดยร่วมกับ “เกรฮาวด์ ออริจินัล” แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ ในงาน “Bring Bags To Life” มีแนวคิดจากการมาตรการลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจังของภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ งด/ลด แจกถุงพลาสติกให้ลูกค้า ส่งผลให้มีการตื่นตัวในเรื่องของการหาถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติก จึงอยากชวนทุกคนนำถุงผ้าที่มีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ใช้งานมาเพิ่มดีไซน์ตามสไตล์ Greyhound Original ซึ่งครบรอบ 40 ปีในปีนี้ เป็นการคืนชีวิตให้กับกระเป๋าใบเก่าอีกครั้งนึง

13

ในโอกาสที่คนไทยรวมพลังส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยไฟป่า ทุกคนสามารถร่วมแสดงพลังและให้กำลังใจโดยการนำถุงผ้ามาสกรีนลวดลายที่ออกแบบข้อความว่า Pray for Australia ในแบบต่างๆ โดยสามารถนำถุงผ้ามาสกรีนได้ฟรี หรือร่วมบริจาคเงิน 199 บาท แล้วรับถุงผ้า หรือเสื้อยืดเพื่อสกรีนลายกราฟฟิคพิเศษนี้ได้ภายในงาน ผ่านการสกรีนโดยเหล่านักศึกษาจิตอาสาจาก 3 สถาบันได้แก่ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่มาร่วมเป็นอาสาสมัครสกรีนลายดีไซน์จาก เกรฮาวด์ ออริจินัล ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่บริเวณเอเทรี่ยม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์จนถึงวันที่ 19 มกราคมนี้

เหล่านิสินนักศึกษาจิตอาสา

ทางด้านไอคอนสยาม จัดกิจกรรม “Art&Play #prayforaustralia” โดยร่วมกับสถาบันการศึกษา และองค์กรชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มูลนิธิออทิสติกไทย พร้อมด้วยศิลปินจิตอาสา จัดการแสดงดนตรีดุริยางค์ และนาฏศิลป์ กิจกรรมวาดภาพการกุศล และการจำหน่ายสินค้าจากมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายสินค้า และรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์วิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย โดยกิจกรรมจัดขึ้นในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 11-12 , 18-19 และ 26-27 มกราคมนี้ เวลา 16.30 – 18.30 น. ณ ไอคอนสยาม พาร์ค ชั้น 2 ไอคอนสยาม

กิจกรรมและสมทบทุน ที่ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ แคมเปญ “สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าในออสเตรเลีย” ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมสมทบทุนในกล่องรับบริจาค ซึ่งจะรวบรวมเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าในออสเตรเลียผ่าน สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย โดยสามารถร่วมบริจาค ณ จุดรับบริจาคทั้งภายใน ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี ไอคอนสยาม และสยามทาคาชิมายะ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

เยาวชนร่วมกิจกรรมและสมทบทุน ที่ไอคอนสยาม

สมาชิก Viz Card ร่วมแคมเปญได้ง่ายๆ โดยแลก Viz point ที่ 1,000 point เป็นเงินสมทบ 100 บาท โดยสามารถยื่นความจำนงค์ได้ที่เคาน์เตอร์ Viz ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม ร่วมแสดงพลังความรักแห่งห่วงใย มอบกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยไฟป่าที่ออสเตรเลียร่วมกัน

Avatar photo