Politics

‘กุนซือเหลิม’ ฟันเปรี้ยง! ไม่ซักฟอก ‘บิ๊กป้อม’ ลั่นปมนาฬิกาเก่าไปแล้ว

“กุนซือเหลิม” ฟันเปรี้ยง! ไม่ซักฟอก “บิ๊กป้อม” ลั่นปม “แหวน-นาฬิกา” มันจบไปแล้ว เตือนคนอภิปรายระวังติดคุก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ตนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ตัดชื่อออกจากญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่เคยพบ หรือพูดคุยใด ๆ กับพล.อ.ประวิตรเลย ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่เคยคุยกันสักครั้งเดียว หากจะพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร สู้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเลยจะดีกว่า

เฉลิม ภาพเพื่อไทย151632
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ทั้งนี้ การที่ตนไม่เห็นด้วยในการใส่ชื่อพล.อ.ประวิตรในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เนื่องจากเห็นว่า หากเป็นข้อมูลเก่า อย่างเรื่องบัญชีทรัพย์สิน แหวนและนาฬิกา ประเด็นนี้ถือว่ามันจบไปแล้ว คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการชี้มูล วินิจฉัยแล้วว่าไม่ผิด ดังนั้นหากฝ่ายค้านจะไปอภิปรายในประเด็นนี้ ก็เท่ากับว่าไม่ยอมรับการตัดสินของ ป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระ ตามรัฐธรรมนูญ หนำซ้ำคนที่อภิปรายต้องรับผิดชอบตัวเอง อาจจะมีความผิดติดคุกกันได้

“ในฐานะที่พรรคเพื่อไทย มอบหมายให้ผมเป็นกุนซือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ อ่านกฎหมายรู้ดูกฎหมายเป็น ถ้าพาทีมงานไปจบแบบนั้น เสียชื่อตาย แต่หากใครมีข้อมูลใหม่ที่จะอภิปรายพล.อ.ประวิตรจะไม่คัดค้านเลยและยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ มีหมัดเด็ดอย่างแน่นอน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

Avatar photo