Business

ซีพีเอฟ ดัน ‘ยูฟาร์ม’ แบรนด์ไก่เบญจา ลุยจีน ประเดิมเข้า ‘เหอหม่า’ อาลีบาบา

ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง เจียไต๋ กรุ๊ป ประเทศจีน และ ห้างเหอหม่า ของอาลีบาบา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไก่เบญจา  ภายใต้แบรนด์ ยู ฟาร์ม ไก่สดแช่แข็งพรีเมียม เป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่วางจำหน่ายในห้างเหอหม่า กว่า 30 สาขา ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

Benja chicken 5

นายกรันย์ เเสงไฟ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้ร่วมมือกับ เจียไต๋ กรุ๊ป ประเทศจีน นำผลิตภัณฑ์ไก่เบญจา เข้าไปเปิดตลาดจีนเป็นครั้งแรก ภายใต้แบรนด์ ยูฟาร์ม โดยเริ่มจากการนำเข้าไปจำหน่ายในห้างเหอหม่าของอาลีบาบา

ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคชาวจีน ด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อไก่พรีเมียมที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้องจากธรรมชาติ 100% ครั้งแรกของโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของห้างเหอหม่า ที่ต้องการนำสินค้าคุณภาพสูงมาให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

Benja chicken 2

สำหรับเฟสแรก ไก่เบญจาจะวางจำหน่ายที่ห้างเหอหม่า 30 สาขาในกรุงปักกิ่ง และมีแผนจะขยายไป 70 สาขา ให้ครอบคลุมกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว และเซินเจิ้น รวมถึงจะขยายแพลตฟอร์มเข้าช่องทางออนไลน์ในเว็บอีคอมเมิร์ชชั้นนำของจีน เช่น JD.com และ Tmall.com ภายในปี 2563 โดยตั้งเป้ายอดขายที่ 20 ล้านบาทในปีนี้

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา ยูฟาร์ม ได้นำไก่เบญจา เปิดตัวในฮ่องกง โดยวางจำหน่ายที่ห้างเวลคัม และ ห้างอิออน นอกจากนี้ ยังส่งออกไปที่ประเทศสิงคโปร์ จำหน่ายที่ห้าง FairPrice Finest และ ร้าน Alma by Juan Amador ซึ่งเป็นร้านอาหารมิชลินสตาร์ ระดับ 1 ดาว รังสรรค์เมนูไก่เบญจาให้ชาวสิงคโปร์ได้ลิ้มลองเนื้อไก่พรีเมียมที่มีรสชาติหอม นุ่ม ฉ่ำ อร่อย จากธรรมชาติ ปลอดสาร ปลอดภัย

Benja 1

ทั้งนี้ ห้างเหอหม่า (Hema) เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตของอาลีบาบา มี 200 สาขา คลอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ของประเทศจีน ที่เชื่อมระบบออนไลน์และออฟไลน์ และจัดส่งถึงบ้านภายใน 30 นาที ภายในระยะทาง 3 กิโลเมตร จำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศและต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง

Avatar photo