Politics

รายล่าสุด!! ‘กรณ์’ หลั่งน้ำตาจ่อลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หลั่งน้ำตากลางงานเลี้ยงปีใหม่ ที่กลุ่มส.ส. อดีต ส.ส. และบรรดาแฟนคลับร่วมกันจัดให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเจ้าตัวกำลังจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.)

EOP8zh1VUAA9qqU

ภายในงานเลี้ยงนั้น นายกรณ์ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับส.ส. ที่มาร่วมงาน ถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้บรรดา ส.ส.ต่างถ่ายรูปคู่กับนายกรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก ทั้งระหว่างการขึ้นไปร้องเพลงรักเธอเสมอนั้น ในบางช่วงนายกรณ์ถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้เพื่อนส.ส.หลายคนได้ร้องไห้ตามไปด้วย  จนนายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า “พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร”

เมื่อร้องจบเพลงนายอภิสิทธิ์ได้เดินเข้าไปสวมกอดเพื่อให้กำลังนายกรณ์ด้วย

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ทุกทาง ถึงขนาดดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค อีกทั้งไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค  ส่วนที่ยื่นใบลาในช่วงนี้เพราะร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2563 ผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายกรณ์ เป็นส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2548 เท่ากับอยู่กับพรรคมายาวนานถึง 15 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ระดับแกนนำลาออกจากพรรคแล้วหลายราย อาทิ นายกษิต ภิรมย์  นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นต้น

ทางด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวให้กำลังใจส.ส.ทุกคนโดยขอให้รักษาจิตวิญญาณ และอุดมการณ์อย่างมั่นคง จะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆ ที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไขคือไม่เกินแรงของตน และอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิดความเชื่อ อุดมการณ์ของตน ซึ่งคิดว่าความผูกพันยืนยาวกว่าสถานการณ์เฉพาะหน้า และขอให้ทุกคนทำงานหนักเพื่อประชาชน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกคนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และความดีที่มีจะเป็นพลังให้เดินหน้าไปได้

 

Avatar photo