World News

เสียชีวิต 6 เหตุหลุมยุบในจีน ดูดรถโดยสาร-คนเดินถนน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บอีก 16 คน หลังเกิดเหตุหลุมยุบขนาดใหญ่บนถนนในจีน ทำรถประจำทาง และคนเดินเท้าจำนวนหนึ่งร่วงลงไป
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (13 ม.ค.) ด้านนอกโรงพยาบาลในซีหนิง เมืองเอกของมณฑลชิงไห่ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด ยังแสดงให้เห็นว่า เกิดระเบิดขึ้นภายในหลุม หลังจากที่รถประจำทาง และผู้คนตกลงไปไม่นานนัก

GettyImages 1193592976

เหตุการณ์หลุมยุบครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังรอรถประจำทางอยู่ที่ป้าย และต้องวิ่งหนีกันอย่างจ้าละหวั่น เพราะพื้นถนนที่อยู่ใต้รถประจำทางเริ่มยุบตัวลง กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ และขยายวงกว้างออกมาเรื่อยๆ ซึ่งผู้คนจำนวนหนึ่งพยายามที่จะเข้าไปช่วยผู้โดยสารในรถประจำทาง แต่ก็ทำได้ไม่เนื่องจากพื้นยังยุบอยุ่ต่อเนื่อง

สื่อจีนรายงานด้วยว่า หลุมยุบดังกล่าว มีเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างเกือบ 10 เมตร และยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้คนอยู่ในรถประจำทางช่วงเวลาที่เกิดเหตุมากน้อยเพียงใด

GettyImages 1193592977

การเกิดหลุมยุบในจีนนั้น มักถูกกล่าวโทษว่ามีสาเหตุมาจากงานก่อสร้าง และการพัฒนาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายในประเทศ โดยเมื่อปี 2561 เคยเกิดหลุมยุบกลางทางเท้าที่มีคนสัญจรไปมาจำนวนมาก ในเมืองต้าโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ทั้งก่อนหน้านั้นในปี 2556 เกิดเหตุการณ์หลุมยุบทำนองเดียวกันนี้ ในเมืองเสิ่นเจิ้น มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย

Avatar photo