Branding

คนเมืองใหญ่เลือกฟิตเนสจากทำเล ‘เจ็ทส์’ เร่งผุดสาขาหนุนเป้า 100 แห่งใน 5 ปี

เจ็ทส์ ฟิตเนส เผย ไทยเติบโตเร็วสุดในอุตสาหกรรมฟิตเนสเอเชีย รับอานิสงส์คนไทยดูแลสุขภาพ เลือกเข้าฟิตเนสที่ทำเลสะดวก เข้าถึงง่าย เร่งเครื่องเปิดเพิ่มปีละไม่ต่ำกว่า 12 แห่ง หนุนแผนธุรกิจเปิดสาขาครบ 100 แห่งใน 5 ปี

นายไมเคิล เดวิด แลมบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง ภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากเริ่มขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง มีสาขาทั้งหมดรวมกว่า 22 แห่ง ซึ่งถือว่าเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอัตราการขยายตัวรวดเร็วที่สุดอยู่ที่เฉลี่ย 1 สาขาต่อเดือน ยังเป็นการขยายตัวที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมฟิตเนสของภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

Jetts 24 hour fitness 3 1

การเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมของคนไทยโดยเฉพาะคนในเมืองใหญ่ ที่พบว่า 70% ของสมาชิกฟิตเนสในกรุงเทพฯ เข้าไปออกกำลังกายในฟิตเนสเป็นเวลา 2-6 ครั้งต่อสัปดาห์ สะท้อนให้เห็นว่าประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ชื่นชอบฟิตเนสที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกในชีวิตประจำวัน อาทิ สถานที่ทำงาน สถานศึกษา และที่พักอาศัย

ดังนั้นแผนธุรกิจของ เจ็ทส์ ฟิตเนส นับจากนี้ จะเน้นการสาขาของเจ็ทส์ ฟิตเนส ให้กระจายครอบคลุมทั้งบริเวณใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ รวมไปถึงการขยายสาขาไปสู่ชานเมือง ตลอดจนจังหวัดหัวเมืองใหญ่อื่นๆ ที่มีประชากรหนาแน่น เพื่อให้สามารถใกล้ชิดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศได้ดียิ่งขึ้น

A9A08006 1

ปัจจุบันเจ็ทส์ ฟิตเนส มีสาขากว่า 17 แห่งในกรุงเทพฯ 2 แห่งในจังหวัดนนทบุรี 2 แห่งในพัทยา และ 1 แห่งในโคราช ถือได้ว่าเป็นเชนฟิตเนส 24 ชั่วโมงรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 60% และคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้คาดว่าจะมีจำนวนสาขารวมทั้งหมดมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ

ทั้งนี้ เจ็ทส์ ฟิตเนส ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสาขาใหม่ไม่ต่ำกว่า 12 แห่งต่อปี แต่จากการเติบโตในปัจจุบัน จึงคาดว่าน่าจะขยายสาขาได้ถึง 16-18 แห่งต่อปี โดยทุกสาขาของเราจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสหรือเอ็มอาร์ที และตั้งอยู่ในย่านการค้าและชุมชนที่อยู่อาศัยที่มีประชากรหนาแน่นในกรุงเทพฯ ตลอดจนจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

A9A08060 1

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 แห่ง ประกอบด้วย 7 แห่งที่กรุงเทพฯ 1 แห่งที่เชียงใหม่ 1 แห่งที่ภูเก็ต และอีก 1 แห่งเพิ่มที่โคราช ซึ่งจะทำให้ เจ็ทส์ ฟิตเนส มีสาขาทั้งหมดรวม 32 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่จะเปิดสาขาให้ได้ทั้งหมด 100 แห่งในประเทศไทยภายใน 5 ปี

เจ็ทส์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจของ ฟิตเนสแอนด์ไลฟ์สไตล์กรุ๊ป (เอฟแอลจี) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านสุขภาพชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ที่มีหลากหลายธุรกิจอยู่ในเครือกว่า 8 แบรนด์ มีจำนวนคลับกว่า 500 แห่งทั่วออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่นอกจากนั้น เอฟแอลจี ยังมีช่องรายการดิจิทัลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายสำหรับสมาชิกด้วย

Avatar photo