PR News

ตระกูล ‘วัธนเวคิน’ ดึง ‘ทิม ฮอร์ตันส์’ เชนกาแฟแคนาดา ปักหมุดไทย

“วีอีท” ธุรกิจในเครือตระกูล “วัธนเวคิน” เดินหน้าปั้นแบรนด์ “ทิม ฮอร์ตันส์” ร้านกาแฟแบรนด์ดังจากแคนาดา ลุยตลาดไทย เลือก สามย่านมิตรทาวน์ ปักหมุดสาขาแรก

สุพัชร วัธนเวคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วีอีท จำกัด เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของความคิดเพื่อผลักดันทิม ฮอร์ตันส์เข้าสู่ตลาดไทย เกิดขึ้นในขณะที่บริษัทกำลังมองหาโอกาสในการเจาะตลาดค้าปลีกเกี่ยวกับอาหารในช่วงกลางปี 2561 เนื่องจากเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมร้านอาหารบริการด่วนที่มีเมนูกาแฟประกอบอยู่ด้วย  เติบโตถึง 22% ระหว่างปี 2559 -2561 (อ้างอิงจาก ยูโรมอนิเตอร์)

คุณสุพัชร วัธนเวคิน 2

ขณะเดียวกัน ยังมองเห็นช่องว่างในการเติบโตอย่างเป็นไปได้ เนื่องจากการบริโภคกาแฟของตลาดไทยมีอัตราส่วนต่อคนอยู่ต่ำกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วทางตะวันตก และประเทศศูนย์กลางเศรษฐกิจในเอเชีย ในตลาดไทย เมื่อเทียบกับ ทิม ฮอร์ตันส์ มีแบรนด์กาแฟระดับโลกเพียงไม่กี่แบรนด์ ที่ขยายธุรกิจอยู่ต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จากโอกาสดังกล่าว บริษัทจึงได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทแม่ Restaurant Brands International (RBI) เจ้าของแบรนด์ ทิม ฮอร์ตันส์ และแบรนด์ระดับโลกอย่าง Tim Hortons® , Burger King® and Popeyes® โดยบริษัท วีอีท ได้เป็นผู้ได้สิทธิ์ในการนำแบรนด์ทิม ฮอร์ตันส์ เข้ามาขยายตลาดในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว

เครื่องดื่ม 1

สำหรับบริษัท วีอีท จำกัด (WeEat) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อขยายธุรกิจไปยังธุรกิจด้านอาหารของ ตระกูล วัธนเวคิน

ขณะที่ ทิม ฮอร์ตันส์ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2507 จนเป็นร้านกาแฟแบรนด์ดังในแคนาดา  จนถึงปัจจุบันทิมมีจำนวนสาขามากกว่า 4,850 สาขาทั่วโลก โดยการขยายสาขาในประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 14 ของแบรนด์ที่ขยายไปทั่วโลก

บรรยากาศภายในร้าน 2

ทั้งนี้ ร้านทิม ฮอร์ตันส์ สาขาแรกในประเทศไทย  จะเปิดให้บริการในวันที่ 18 มกราคมนี้

Avatar photo