Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นไม่มีใครหนีพ้นพญามัจจุราชได้!!

“นายกรัฐมนตรี” ขอทุกคนทำความดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เตือน “พญามัจจุราช” มีอำนาจมาก ไม่มีใครหนีพ้นได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) และผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา และองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา เข้าพบนายกฯ เพื่อจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ

ประยุทธ์141631

โดย นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการการประกาศยกย่องให้ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ รับฟังการขับร้องบทเพลงเทิดเกียรติคุณ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยมีกลุ่มศิลปิน ดารา และนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ซึ่งนักเรียนนักศึกษาได้กล่าวเชิญชวนนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จากนั้น รมว.วัฒนธรรม ได้มอบธงสัญลักษณ์และรูปภาพ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ให้กับนายกฯ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนั่งสมาธิจะทำให้จิตใจสงบ โปร่งใส ศาสนาเป็นเครื่องมือนำทางพวกเราในการใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ตนฟังพระสวดมา 6 วันแล้ว และมีคำแปลเป็นภาษาไทยด้วย สิ่งสำคัญอยากบอกว่า พญามัจจุราชมีอำนาจมาก ไม่มีใครหนีพ้นพญามัจจุราชได้ คนเราจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ วันนี้ก็ทำความดีไว้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำบ้านเมืองให้สงบ พรุ่งนี้อาจจะตายก็ได้ ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครฝ่าฝืนพญามัจจุราชได้ อย่าประมาทสู้พญามัจจุราช

ประยุทธ์141633

อย่างไรก็ตาม ขอฝากในชุมชนต่างๆ สามารถที่จะสอนภาษาได้เอง โดยไม่ต้องจ้างครูมาสอน โดยเฉพาะชุมชนที่มีชาวต่างชาติเข้ามา เราจะต้องเรียนรู้ภาษาที่สาม ซึ่งวันนี้ นอกจากภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ก็ยังมีภาษาอื่นอีก เด็กๆ คืออนาคตของชาติ ขอให้ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปกปักษ์รักษาพวกเราทุกคน

Avatar photo