World News

‘ควีน’ ให้อิสระ ‘แฮร์รี-เมแกน’ ทำตามต้องการ

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เปิดทางให้พระราชนัดดา “เจ้าชายแฮร์รี” และเมแกน พระชายา ทำตามความต้องการที่จะมีอนาคตเป็นอิสระมากขึ้น หลังร่วมหารือกับสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์

queen

“ข้าพเจ้า และครอบครัวของข้าพเจ้า สนับสนุนความปรารถนาของแฮร์รี และเมแกน ที่จะสร้างชีวิตใหม่ ในฐานะครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น” สมเด็จพระราชินี แถลง

พระองค์ทรงระบุด้วยว่า แม้ครอบครัวจะต้องการให้พวกเขาทำงานอย่างเต็มเวลาในฐานะสมาชิกของราชวงศ์ แต่ก็เคารพ และเข้าใจใจความปรารถนาของพวกเขา ที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระในฐานะครอบครัว และทั้งคู่ยังเป็นส่วนสำคัญของราชวงศ์อยู่

อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ยังจะต้องมีช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่าน โดยที่ทั้งคู่จะใช้ชีวิตอยู่ในอังกฤษ และแคนาดา ทั้งยังจะต้องมีงานที่ต้องทำอีกมาก เพื่อจัดการกับอนาคตของบุคคลทั้งคู่

แถลงการณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 เกี่ยวกับการจัดการอนาคตของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุค และดัชเชส แห่งซัสเซ็กส์

วันนี้ ครอบครัวของข้าพเจ้าได้มีการหารืออย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับอนาคตของหลานชายข้าพเจ้า และครอบครัวของเขา

ข้าพเจ้า และครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อความปรารถนาของแฮร์รี และเมแกน ที่จะสร้างชีวิตใหม่ในฐานะครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น และแม้ว่าเราอยากจะให้เขาทำงานในฐานะสมาชิกของราชวงศ์อย่างเต็มเวลา แต่เราก็เคารพ และเข้าใจต่อความปรารถนาของพวกเขา ที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระมากขึ้น ในขณะที่ยังคงเป็นส่วนสำคัญของครอบครัวเราอยู่

แฮร์รี และเมแกน ได้แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่ต้องการที่จะพึ่งพาเงินของราชวงศ์ในการใช้ชีวิตใหม่ของพวกเขาแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงเห็นพ้องกันว่า จะต้องมีช่วงเวลาสำหรับการเปลี่ยนถ่าย ที่ครอบครัวซัสเซ็กส์จะใช้เวลาในแคนาดา และสหราชอาณาจักร

เหตุการณ์เหล่านี้เป็นเรื่องซับซ้อนที่ครอบครัวของข้าพเจ้าต้องหาทางแก้ไขปัญหา และยังมีงานอีกมากที่จะต้องทำให้สำเร็จ แต่ข้าพเจ้าได้ขอที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Avatar photo