Sport

ไม่มีถอดใจ! ‘กฤษดา’ มั่นใจ ‘ช้างศึกยู23’ ยังมีโอกาสเข้ารอบ

กฤษดา กาแมน กองกลางทีมชาติไทย เผยว่า ช้างศึกยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 แม้ล่าสุดจะพลาดท่าพ่ายแพ้ต่อ ออสเตรเลีย 2-1 เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

1578809546967
ภาพจาก : @changsuek

ทัพช้างศึกU23 เป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่าในครึ่งแรก และยังได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ก่อนจะถูก นิโคลาส ดากอสติโน ยิงตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรก และซัดอีกประตูในครึ่งหลังพาทีมคว้ชัยเหนือช้างศึก 2-1 ส่งผลให้ลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ต้องลุ้นเข้ารอบกันต่อในนัดสุดท้ายกับ อิรัก

“ก่อนลงสนามโค้ชพยายามกำชับว่าต้องเข้าบอลให้ดุดันตลอด และเข้าถึงเร็วยิ่งเป็นกองกลางตัวรับยิ่งต้องดุดัน”

“ครึ่งแรกเราทำได้ดี แต่ครึ่งหลังที่ไม่ดีก็เป็นเพราะพละกำลังจากจังหวะที่ปะทะกันแรง มันทำให้แรงยวบลงไปกว่าจะได้บอลกันมาต้องเบียดแย่ง พอจะขึ้นเกมก็ขึ้นไม่ได้อีกเพราะเหนื่อย ซึ่งออสเตรเลียเปลี่ยนเอาผู้เล่นใหม่ลงมาทำให้เกมดีขึ้น”

“ออสเตรเลีย เขาไม่ได้แข็งอะไรมาก แต่รูปร่างเขาใหญ่ ผู้เล่นหลายคนก็เล่นในยุโรปมากแข็งแรงกว่าอยู่แล้ว พวกเขาเล่นได้ดีอย่างการเซ็ตบอลตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่สามารถทำเกมขึ้นมาได้”

“ส่วนตัวผมเองทำเต็มที่ในทุกเกม เพื่อนๆทุกคนเองก็เต็มที่ในเกมนี้ แต่อะไรที่ผิดพลาดเราเห็นแล้วว่าต้องแก้ตรงไหน หลังจบเกมทุกคนพูดคุยกันให้กำลังใจกันว่า ไม่เป็นไรในเกมหน้าเรายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่”

“อิรักรูปร่างใหญ่แข็งแรงกว่าเราอยู่แล้ว แต่พวกเรายังคงรูปแบบเดิมเคลื่อนบอลเร็ว แต่ต้องมีจังหวะที่ดีกว่านี้ไม่รีบเกินไป อย่างครึ่งแรกเรารีบเร่งพอมาครึ่งหลังเลยหมดแรง”

“หลังจากนี้ในเรื่องความพร้อมร่างกายก็ต้องดูฟื้นฟูร่างกายอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง” กฤษดา กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติอิรัก ในวันที่ 14 มกราคม 63 เวลา 20.15 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ช่อง 35 ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ bit.ly/AFCU23

โดยสถานการณ์ในกลุ่มเอ หลังลงเล่นไป 2 นัด ออสเตรเลีย มี 6 คะแนน ไทยอันดับสอง มี 3 คะแนน ตามด้วยอิรัก มี 2 คะแนน และ บาห์เรนมี 1 คะแนน โดยในสุดท้ายไทยขอไม่แพ้อิรักก็จะได้เข้ารอบต่อไปทันที

Avatar photo