Politics

เช็ควงจรปิด 97 ตัวล่าโจรเหี้ยม ยังไม่ชัดจับเป็นหรือจับตาย!!

“ผบ.ตร” ลงพื้นที่บัญชาการล่าตัว “โจรเหี้ยม” ปล้นร้านทอง สั่งเช็ควงจรปิด 97 ตัว ยังไม่ชัดจับเป็นหรือจับตาย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายโหดก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นชิงทองคำที่ร้านทองออโรร่า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คนนั้น

จักรทิพย์ ชัยจินดา133621

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) พร้อมทีมชุดสืบสวน เปิดเผยว่า วันนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี โดยผบ.ตร.ได้มีคำสั่งมอบหมายให้พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้าย ซึ่งจะระดมจากหน่วยต่าง ๆ จาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกันทำคดี แบ่งการทำงานทั้งสอบพยานที่เกิดเหตุ ไล่ภาพกล้องวงจรปิดทั้งในห้าง 97 ตัวและตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี

เบื้องต้นพบว่า คนร้ายขับรถจักรยานต์ออกจากห้าง เลี้ยวขวาย้อนศรตรงไปทางโพธิ์ 9 ต้น ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดอ่างทอง หรือจะย้อนกลับเข้าจังหวัดลพบุรีก็ได้ ระหว่างทางกล้องวงจรปิดค่อนข้างที่จะห่างไกลกัน จึงขอประชาสัมพันธ์ ถ้าในวันเกิดเหตุใครที่ขับรถมาให้เส้นทางนี้หรือใกล้เคียง ช่วงประมาณ 20.40 น. หรือตามปั๊มน้ำมัน พบเห็นรถจักรยานยนต์ฟีโน่สีขาว-แดง ขอให้นำภาพจากกล้องหน้ารถ มาให้ตำรวจเพื่อนำมาประกอบข้อมูลทางคดีด้วย

สำหรับคนร้ายยังไม่รู้ตัวและทราบแน่ชัด ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอและลายพิมพ์นิ้วมือมาเปรียบกัน แต่ดูจากวงจรปิดแล้วคนร้ายมีทักษะในการใช้ปืนมาก เพราะสามารถวิ่งและยิงด้วยมือเดียวอย่างแม่นยำ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบบุคคลและกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะจับเป็นหรือจับตายนั้น บอกไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะคนร้ายไม่ธรรมดา ผ่านการฝึกยิงปืนมาก่อน

Avatar photo