General

‘ในหลวง’ โปรดเกล้าฯ จัดงานวันเด็กแห่งชาติในเขตพระราชฐานในพระองค์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ สนามกีฬาอเนกประสงค์ พื้นที่เขตพระราชฐานในพระองค์ฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ สนามกีฬาอเนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ฯ ราชวิถี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะเป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งในการที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ โดยพระราชทานพระบรมราโชบายให้เป็นการจัดกิจกรรมแบบรวมการ โดยให้บุตรหลานของข้าราชบริพาร ตลอดจนเด็กและเยาวชนในพื้นที่รอบเขตพระราชฐาน และเด็กทั่วไปได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ

292628
ทั้งยังพระราชทานพระราชทรัพย์ให้เป็นทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชบริพารที่มีผลการเรียนดี พระราชทานสลากออมสิน ของขวัญ ของเล่นเสริมทักษะและความรู้ ตลอดจนพระราชทานอาหารและเครื่องดื่มแก่เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมในการจัดงานครั้งนี้ด้วย การนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ได้ทูลเกล้า ฯ ถวายของขวัญ แด่สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติด้วย

465584

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ได้ยึดมั่นตามพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันเด็กแห่งชาติ ความว่า ความรู้ และคุณธรรม เป็นรากฐานสำคัญของความดีความเจริญทุกอย่าง เด็กทุกคนจึงต้องหมั่นศึกษาอบรมให้ถึงพร้อมด้วยความรู้และคุณธรรม เพื่อจะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ผู้สามารถสร้างสรรค์ความดีความเจริญให้แก่ตนและแก่ส่วนรวม รวมทั้งได้น้อมนำพระปฐมบรมราชโองการที่ทรงตั้งพระราชปณิธาน ในการสืบสาน รักษาและต่อยอด พระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่ได้พระราชทานพระบรมราโชบายไว้โดยต่อเนื่องและมั่นคง เพื่อให้เด็กและเยาวชนเมื่อเจริญเติบโตจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป

292638 292636 292633 292643 292641 292632 292629 292639

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo