Economics

‘พลังงาน’ ตั้งฟูลทีมโฆษกมากกว่า 20 คน กำกับงานเผยแพร่สาธารณะ เน้น 3 เรื่องแจ้งเกิดปีนี้

“พลังงาน” ตั้งฟูลทีมโฆษกมากกว่า 20 คน ระดมจากทุกกรมกอง-รัฐวิสาหกิจ คอนโทรลทิศทางเผยแพร่งานกระทรวง โฟกัส 3 เรื่องปีนี้ เน้นโรงไฟฟ้าชุมชน-ไบโอดีเซล-เอทานอล  

IMG 20200110 151358 1 ตัด

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าขณะนี้กระทรวงพลังงานได้ตั้งคณะกรรมการโฆษกกระทรวงพลังงานขึ้นมีตนเป็นประธาน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานที่ปรึกษา โดยได้มอบให้ทุกกรมกอง และ รัฐวิสาหกิจในสังกัด ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) แต่งตั้งทีมโฆษกขึ้นอย่างเป็นทางการ ตำแหน่งรองอธิบดีขึ้นไป ส่วนรัฐวิสาหกิจเป็นระดับรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) ขึ้นไปเช่นกัน ตอนนี้ทุกกรมกองได้ส่งรายชื่อมาครบแล้ว รวมทั้งหมดมากกว่า 20 คน โดยจะนัดประชุมทุกเดือน ในวันจันทร์นี้ 13 มกราคม 2563 จะมีการประชุมนัดแรก

เป้าหมายเพื่อให้การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานของกระทรวงพลังงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีพลังมากขึ้น สามารถเสริมข้อมูลกันได้ จากเดิมในการแถลงข่าวแต่ละครั้ง จะเป็นหน้าที่ของโฆษกกระทรวงพลังงานเท่านั้น

สำหรับสิ่งที่โฟกัสการเผยแพร่ปีนี้ ประกอบด้วย 3 เรื่องหลักๆ คือ โรงไฟฟ้าชุมชน ไบโอดีเซล และเอทานอล ส่วนการเผยแพร่งานของแต่ละกรมกองให้ทำไปตามปกติ ทั้งนี้ทีมนี้จะมีการนัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเป็นประจำทุกสัปดาห์ด้วย

Avatar photo