Politics

เร่งไล่ล่า! ‘รอง ผบ.ตร.’ เผยได้เบาะแสโจรเหี้ยมปล้นทองแล้ว

เร่งไล่ล่า!! “พล.ต.อ.วิระชัย” เผยได้เบาะแสโจรเหี้ยมปล้นทองที่ลพบุรีแล้ว ชี้เดินขากะเผลก ผอม เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายโหดก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นชิงทองคำที่ร้านทองออโรร่า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คนนั้น

วิระชัย ทรงเมตตา101631

ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการติดตามจับกุมคนร้าย ทั้งการติดตามจากที่เกิดเหตุ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว และพยานหลักฐานที่ปรากฏอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่งผลให้ในขณะนี้มีความชัดเจนแล้วในบางอย่าง เช่น ยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ คือรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ซึ่งรุ่นที่จำหน่ายในปี 2562 รูปร่างลักษณะคนร้าย ที่สูง 166 ซม. มีลักษณะการเดินขากะเผลก รูปร่างผอม มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน

ทั้งนี้ อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ในทีมสืบสวนทราบแล้วว่าเป็นปืนชนิดใดขนาดเท่าใด ซึ่งเมื่อทราบ ชนิด รุ่น ลักษณะของปืนแล้ว ก็จะสามารถจำกัดการค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ครอบครองปืนดังกล่าวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มากำลังเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน

สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย พบว่าจงใจที่จะเข้ามาชิงทองในปริมาณที่มาก แต่ปรากฏว่าทางร้านได้เก็บทองไปก่อนแล้ว เหลือเพียง 3 ถาด หรือเป็นจำนวน 28 บาท ตามที่คนร้ายได้ไป และลักษณะของคนร้ายเป็นการเข้ามาในลักษณะรีบร้อน จึงไม่สามารถกวาดทองที่เก็บอยู่ในลิ้นชักไปได้เพิ่ม รวมถึงได้ยิงคนที่ควบคุมถึงแก่ความตายไปแล้ว

ส่วนตำหนิรูปพรรณทองที่คนร้ายจี้ชิงไปนั้น จะเป็นทองที่มีสัญลักษณ์ หรืออักษรที่เขียนว่า “aurora” กับ “อนันต์ 96.5%K” บริเวณตะขอ ฉะนั้นหากพบเห็นทองคำจำนวนมากๆ ในลักษณะดังกล่าว หรือเทียบเท่าที่คนร้ายโจรกรรมไปจำนวน 28 บาท ขอให้แจ้งเบาะแสให้แก่ตำรวจเพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

Avatar photo