Marketing Trends

ลอรีอัล มุ่งผู้นำ บิวตี้เทค ปั้น ‘PERSO’ พัฒนาสูตรเฉพาะบุคคลด้วย ‘เอไอ’

ลอรีอัล เดินหน้าลุย บิวตี้เทค พัฒนา Perso อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และทำเองได้ที่บ้าน โดย เอไอ ซึ่งพัฒนาโดยสถาบัน Technology Incubator ของลอรีอัล มาพร้อมความสามารถคิดค้นสูตรและผลิตสกินแคร์ และเครื่องสำอางได้ใน 4 ขั้นตอน

นิโคลัส ฮิโรไนมัส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัล เปิดเผยว่า ลอรีอัลได้นำเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการความงามอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนอวิธีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล ในรูปแบบที่เกือบไร้ซึ่งขีดจำกัด เพื่อมุ่งมั่นที่จะทำให้ลอรีอัลเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความงามหรือ Beauty Tech

Perso cartridges

ทั้งนี้ ได้พัฒนา “Perso” และเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2020 ในลาสเวกัส ด้วยเฟสแรกของเทคโนโลยีแบบ 3-in-1 ครั้งแรกของวงการ เพื่อนำเสนอความสามารถด้านสกินแคร์ของ Perso โดยจะเปิดตัวความสามารถในการสร้างสรรค์เมคอัพ ผลิตลิปสติก และรองพื้น ที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคล ร่วมกับแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำของลอรีอัลในปี 2564

กุยเว่ บาลูค ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เทคโนโลยี ลอรีอัล กล่าวเพิ่มเติมว่า Perso สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเอไอ การป้อนข้อมูลเกี่ยวกับผิวและความต้องการส่วนบุคคล รวมทั้งสภาพแวดล้อม เพื่อคิดค้นสูตรที่ดีที่สุด และความอัจฉริยะจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ระบบสกินแคร์แบบอัจฉริยะของ Perso ทำงานด้วยระบบแบบกระบอกสูบที่ใช้มอเตอร์ สามารถสร้างสรรค์สูตรสกินแคร์ที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลได้ใน 4 ขั้นตอน ดังนี้

Perso trio 2

  • วิเคราะห์ผิวส่วนบุคคล : แอปพลิเคชั่น Perso จะวิเคราะห์สภาพผิวผ่านการถ่ายภาพจากมือถือ ด้วยเทคโนโลยีเอไอ AI จาก Modiface ของลอรีอัล ที่สามารถวิเคราะห์สภาพผิวโดยรวมของผู้ใช้ ทั้งริ้วรอยลึก, ริ้วรอยตื้น, การเกิดจุดด่างดำ และรูขุมขน
  • ประเมินสภาพแวดล้อม : ใช้ข้อมูลบอกพิกัดสถานที่จาก Breezometer ทำให้ Perso สามารถประเมินสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นที่จะมีอิทธิพลต่อสภาพผิวของผู้ใช้ได้ ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศ, อุณหภูมิ, ละอองเกสร, ดัชนีรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) และความชื้น
  • คุณสมบัติที่ต้องการจากผลิตภัณฑ์: ผู้ใช้จะป้อนข้อมูลความกังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวของตนเองลงในแอป Perso ทั้งเรื่องริ้วรอยตื้น จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ขนาดของรูขุมขน ความเปล่งประกาย และความหมองคล้ำ รวมถึงข้อมูลเนื้อสัมผัสที่ต้องการ และระดับความชุ่มชื้น เพื่อปรับสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม และครีมบำรุงผิวใต้ตาให้เป็นสูตรเฉพาะบุคคลได้มากยิ่งขึ้น

Perso Skincare top view mixing 1

  • คิดค้นสูตรตามความต้องการ และการกดใช้งาน: ข้อมูลที่รวบรวมจะถูกนำมาประเมิณเพื่อคิดค้นสูตรสกินแคร์ประสิทธิภาพสูง ที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคล ซึ่งจะถูกกดออกมาในสัดส่วนที่เหมาะสมกับการใช้หนึ่งครั้งที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อความสะดวกและสะอาด หรือเลือกปริมาณให้มากกว่านั้นเมื่อต้องการพกพาขณะเดินทาง สามารถเลือกปรับสูตรให้เหมาะกับการบำรุงในช่วงเช้าหรือก่อนนอน มาพร้อมด้วยกระจกที่ติดอยู่บนฝาด้านบนซึ่งสามารถถอดออกได้ ง่ายต่อการพกพา

ฮาร์ดแวร์ของ Perso มีจุดเด่นที่ระบบมอเตอร์ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ และติดไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อทำหน้าที่ในการนำจ่ายสกินแคร์ออกจากตัวหลอดที่อยู่บริเวณฐานล่างของอุปกรณ์ ด้วยการดึงสกินแคร์ขึ้นมายังถาดจ่ายด้านบน

Perso Device Trio
L’OREAL_Matchmaker_PHASE 2_062415.key

เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี เอไอ ของ Perso จะสามารถประเมินสภาพผิวเพิ่มเติมได้ จึงทำให้ผู้ใช้รู้ว่า ความต้องการในเรื่องใดที่ได้รับการตอบสนอง และสามารถปรับสูตรได้แบบอัตโนมัติในอนาคตโดยอิงตามผลลัพธ์ของแต่ละบุคคล

ในอนาคต คุณสมบัติในเรื่องเมคอัพของ Perso จะสามารถรวบรวมข้อมูลเทรนด์ได้แบบเรียลไทม์ และมีเทคโนโลยีการจับคู่สีลงในผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล ผู้บริโภคจึงสามารถออกแบบเฉดสีลิปสติกให้เข้ากับเสื้อผ้า หรือเลือกสีที่กำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียในขณะนั้นได้

Avatar photo