Sport

ฟันกำไร!แมนยูปล่อยบลินด์กลับอาแจ็กซ์ เจ้าตัวซึ้งขอบคุณ4ปีที่ยอดเยี่ยม

ดาเล่ย์ บลินด์
ภาพจาก : http://english.ajax.nl/streams/ajax-now.htm

คัมมิ่งโฮม! ดาเล่ย์ บลินด์ กองหลังชาวดัตช์เปิดตัวกลับไปเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่แห่งศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บลินด์ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 13.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 621 ล้านบาท) ในสมัยที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเพื่อนร่วมชาติกุมบังเหียน แต่แทบไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามนับตั้งแต่ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทัพเมื่อปี 2016 ทำให้ต้องย้ายกลับ อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท) ในสัญญา 4 ปี และมีโอกาสเพิ่มขึ้นเป็น 18.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 832.5 ล้านบาท) ตามข้อตกลงที่ทำกันไว้

ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 28 ปี ทวีตข้อความผ่านว่า “ผมต้องขอบอกว่า มีความภาคภูมิใจมากแค่ไหนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การได้เล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมีความหมายอย่างมากสำหรับตัวผม ผมมีช่วงเวลา 4 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ 4 ถ้วยแชมป์”

“ผมต้องขอขอบคุณทุกคนทั้ง ผู้จัดการทีม, โค้ช, ทีมแพทย์ และทุกคนที่ช่วยให้ผมปรับตัวได้รวดเร็วตั้งแต่เริ่มต้น แน่นอนที่ลืมไม่ได้คือเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลทุกคน ผมต้องขอบขอบคุณพวกคุณที่รักและให้การสนับสนุนผม ผมจะไม่มีวันลืมเกมและช่วงเวลาที่พิเศษ ผมจะคิดถึงคุณ “โรงละครแห่งความฝัน” แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมต้องกลับบ้านแล้ว”

Avatar photo