Politics

‘วิษณุ’ ปัดเรียก ‘บิ๊กโจ๊ก’ ชี้แจง! เชื่อขัดแย้ง ‘บิ๊กแป๊ะ’ ไม่กระทบงาน

“วิษณุ” เผย “บิ๊กโจ๊ก” ยังมาทำงานตามปกติ ปัดเรียกชี้แจง เหตุไม่ได้ทำอะไรกระทบหน้าที่ เชื่อขัดแย้ง “บิ๊กแป๊ะ” ไม่กระทบงาน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ปลัดสปน.) ซึ่งทางปลัดสปน.เคยมารายงานให้ตนทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาทำงานตามปกติ โดยนั่งอยู่ที่สำนักปลัดฯ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และปลัดสปน. ได้มอบหมายงาน ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ปฏิบัติงานตามปกติ

IMG 20191030140603000000 m

อย่างไรก็ตามปลัดสปน.ได้รายงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานทุกคนภายใต้บังคับบัญชา ว่า คนที่มาช่วยราชการ แต่ละคนมีหน้าที่อะไร ทำอะไรไปบ้าง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เท่านั้น เพราะปลัดสปน.ต้องประเมินเพื่อพิจารณาเลื่อนขั้น

“ปลัดสปน.มารายงานให้ทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เวลาจะไปไหนเขาก็ลาเสมอ ยืนยันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบต่องานที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รับผิดชอบอยู่ ยกเว้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะขอความช่วยเหลืออะไร อย่างไร ก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นยืนยันไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับสายงาน” นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเรียก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาชี้แจงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร เขาไม่ได้ทำอะไรที่กระทบต่อหน้าที่ ถ้าเขาขาดงานหรือลางานก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้มารายงานเรื่องให้ทราบแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มารายงาน เพราะเรื่องเพิ่งจะเกิดขึ้นเพียง 1-2 วันนี้เอง

Avatar photo