General

ผบ.ตร.ประกาศรางวัลนำจับ 1 แสน ‘ไอ้โม่งดำ’ ปล้นทองลพบุรี

จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปในร้านทองออโรร่า ภายในศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ลพบุรี ถนนพหลโยธิน  อำเอภเมือง จังหวัดลพบุรี ก่อนจะกราดยิงลูกค้าและพนักงานระหว่างให้บริการ และกวาดทองรูปพรรณใส่กระเป๋าสะพายสีแดงคาดขาว เดินออกจากห้างฯ ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.44 น. ของวันที่ 9 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ

ร้านทอง8888
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) แจ้งว่า เหตุดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ กรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย จนสามารถไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ จะขอมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท เพื่อขอบคุณในการทำหน้าที่พลเมืองดีในครั้งนี้ โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร.191 หรือโทร.1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (10 ม.ค.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกชิงทอง ในห้ามโรบินสัน จังหวัดลพบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปนั้น นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องแล้ว และเรื่องนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจ และคนร้ายอุกอาจ โหดร้ายมากฆ่าคนที่ไม่เกี่ยวข้องอะไร เป็นเรื่องสะเทือนขวัญ ซึ่งได้กำชับให้ติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ตนรักษาการแทน ผบ.ตร. จากการตรวจสอบแล้ว โดยจะมีการประชุมสรุปผลความคืบหน้า และจะติดตามให้ได้โดยเร็ว

“เรื่องนี้ขอให้พี่น้องมีส่วนร่วม หากท่านใดทราบเบาะแส หรือเห็นบุคคลที่มีลักษณะท่าทางคล้ายคนร้าย ช่วยแจ้งเบาะแสมายัง 191 หรือ 1599 เพื่อจะได้จับตัวคนร้ายโดยเร็ว ส่วนทองที่กวาดไป 28 บาท หากใครรับซื้อหรือรับไว้จะมีความผิดฐานรับของโจร ดังนั้น หากได้รับไว้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเราจะกันไว้เป็นพยาน ผมขอตั้งค่าหัว หากพี่น้องประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสจนจับกุมได้ ผมจะจ่ายให้ 1 แสนบาท” พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight