Politics

‘ผบ.ตร.’ แอ่นอกรับ! เป็นเจ้าของเสียงในคลิปหลุด ปัดสั่งเบรกคดี ‘บิ๊กโจ๊ก’

“ผบ.ตร.” แอ่นอกรับ! เป็นเจ้าของเสียงในคลิปหลุดจริง ปัดสั่งเบรก “คดีบิ๊กโจ๊ก” แค่ต้องการกำชับและให้คำแนะนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ยอมรับว่า เสียงในคลิปเป็นการสนทนาของตัวเองกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จริง แต่ไม่ได้สั่งให้เบรกหรือแทรกแซงการทำ “คดียิงรถบิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เพียงต้องการกำชับให้ พล.ต.อ.วิระชัย ปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ซึ่งมอบหมาย ส่วนคลิปเสียงที่หลุดออกมาไม่ทราบใครปล่อย ต้องดูว่าใครได้ประโยชน์

ผบ.ตร วิระชัย91631
ภาพจาก saranitet.police.go.th/

ส่วนที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ถ้าเป็น ผบ.ตร.แล้วจับคนร้ายไม่ได้ก็ควรลาออกไปนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็คงมีคนลาออกไปหลายคนแล้ว

บิ๊กโจ๊ก916324
ภาพจากรายการโหนกระแส

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า คลิปเสียงที่สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอไป รองโฆษก ตร. ได้นั่งอยู่ด้วยเป็นบทสนทนาระหว่างท่าน ผบ.ตร. และพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จริง โดยเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับ ดูแล ให้การสนับสนุน และปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป

Avatar photo