Sport

ทีมระดับโลกโดนต้ม!อาร์เซนอลถูกหลอกเซ็นสปอนเซอร์

arsenal
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงโดยนักต้มตุ๋นแอบอ้างมาเจรจาเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทรถยนต์ และรถบัสในประเทศจีน แต่สุดท้ายแล้วชายคนดังกล่าวกลับไม่เคยทำงานให้บริษัทดังกล่าวมาก่อน

อาร์เซนอล ประกาศในเดือนเมษายนว่าได้ลงนามข้อตกลงกับ บริษัท BYD Auto ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมีภาพนักเตะอย่างกรานิต ชาก้า โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ ชโคดราน มุสตาฟี่ ถือเสื้อพร้อมปัก BYD 1 อยู่กลางหลัง

อย่างไรก็ดี ทางบริษัท BYD Auto ออกมายืนยันว่าข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นโมฆะ เนื่องจากชายที่เป็นคนตกลงเซ็นสัญญากับทางปืนใหญ่ไม่เคยเป็นพนักงานของบริษัทมาก่อน โดยนาย หลี่ หวน (Li Juan) ซึ่งเป็นคนจัดการเรื่องดังกล่าวถูกจับกุม และสอบสวนโดยตำรวจในเซี่ยงไฮ้แล้ว

บริษัทที่ให้บริการรถประจำทางสำหรับการขนส่งในกรุงลอนดอนและมีพนักงานมากกว่า 220,000 รายทั่วโลกแถลงต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงว่า

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท BYD ได้สังเกตเห็นว่าสื่อบางแห่งเผยแพร่หรือทำซ้ำรายงานเท็จเกี่ยวกับบริษัท ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตีความคำแถลงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องโดยมิชอบและตีความผิดโดยการใช้ชื่อ BYD ที่ผิดกฎหมาย”

arsenal1
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

“รายงานดังกล่าวเป็นเหตุให้ บริษัท เกิดปัญหาขึ้นจากผลกระทบที่เกิดจากสาธารณะและในทางลบต่อ บริษัท

“หลี่หวนถูกสงสัยว่ากระทำความผิดเนื่องจากแอบอ้างเป็นพนักงานของ BYD และใช้ตราประทับปลอม เพื่อทำสัญญากับ BYD ซึ่งตอนนี้ถูกจับกุมและสอบสวนโดยตำรวจในเซี่ยงไฮ้แล้ว”

ขณะที่อาร์เซนอลออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรภาษาจีนว่า “BYD ได้แจ้งต่ออาร์เซนอลว่า พวกเขาเชื่อว่าอาร์เซนอลตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงเกี่ยวกับข้อตกลงทางด้านการโฆษณา ซึ่งรวมถึงการเป็นพาร์ทเนอร์กับ BYD และมีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วย”

“เรากำลังสอบสวนเรื่องนี้และมีการพูดคุยกับตัวแทนระดับสูงของ BYD ซึ่งมีส่วนร่วมในงานเปิดตัวพาร์ทเนอร์ในครั้งนั้น และเราจะยังไม่มีการให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้”

Avatar photo