Politics

‘ป.ป.ช.’ เรียก ‘บิ๊กโจ๊ก’ ให้ปากคำกรณี ‘ไบโอเมทริกซ์’ พรุ่งนี้

“ป.ป.ช.” เรียก “บิ๊กโจ๊ก” เข้าให้ปากคำกรณีการจัดซื้อเครื่อง “ไบโอเมทริกซ์” และ “รถตรวจการไฟฟ้า” วงเงิน 2,100 ล้านบาทพรุ่งนี้

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อประชาชนและสังคม กล่าวภายหลังเดินทางเข้าให้ปากคำกับคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. กรณียื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องไบโอเมทริกซ์ และรถตรวจการไฟฟ้า ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง วงเงิน 2,100 ล้านบาท ซึ่งได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง

ษิทรา เบี้ยบังเกิด91633
ภาพจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

นายษิทรา เปิดเผยว่า ตนได้เข้าให้ถ้อยคำกับคณะอนุกรรมการไต่สวน ตามที่ได้ยื่นร้องเรียน และยื่นรายชื่อพยานเพิ่มเติม หลังจากนี้ ป.ป.ช. จัดทยอยเรียกสอบปากคำพยาน เริ่มจากวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) เวลา 9.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเข้าให้ปากคำเป็นพยานปากแรก และจะมาพร้อมอดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คนที่ไม่ยอมเช็นต์รับมอบโครงการจนถูกย้าย ส่วนพยานคนอื่นๆ จะทยอยเรียกมาให้ข้อมูลจนครบทั้ง 13 คน

อย่างไรก็ตาม ทราบว่าที่ผ่านมา ป.ป.ช. เรียกเอกสารจากสำนักงานส่งกำลังบำรุง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องไปมากพอสมควรแล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่สุ่มตรวจการใช้งานเครื่องไบโอเมทริกซ์ หากการไต่สวนพบว่ามีมูล เชื่อว่าป.ป.ช.ก็จะเรียกผู้ถูกร้องทั้ง 4 คน รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาชี้แจง

ทั้งนี้ นายษิทรา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้ยินข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะฟ้องผมปมไบโอแมทริก ชีวิตต่อจากนี้คงจะอยู่ยากขึ้น แต่ผมเตรียมใจไว้ก่อนจะร้องเรียนเรื่องไบโอแมทริกไปที่ป.ป.ช.แล้ว ผมจะเดินหน้าต่อ ทำความจริงเรื่องนี้ให้ปรากฎ ไม่ว่าอนาคตจะต้องเจอกับอะไรก็ตาม!

Avatar photo