General

‘วิระชัย’ รับเคยรายงาน ‘ผบ.ตร.’ คดี ‘บิ๊กโจ๊ก’ จริง ปัดตอบปมคลิปเสียง!

“พล.ต.อ.วิระชัย” รับเคยโทรรายงาน “ผบ.ตร.” คดียิงถล่มรถ “บิ๊กโจ๊ก” จริง ปัดตอบกรณีคลิปเสียง หวั่นโทรศัพท์อาจถูกดักฟัง

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ร่วมตรวจรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกลอบยิงเมื่อคืนวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาอย่างละเอียด เพื่อหาหัวกระสุนปืนและวัตถุพยานอื่นๆ ที่อาจตกค้างอยู่ภายในรถ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการตรวจร่องรอยกระสุนปืนยิง 8 นัด บริเวณประตูหน้าด้านซ้าย พบหัวกระสุน 2 นัด

ล่าสุดจากการตรวจวันนี้พบอีก 6 นัด ซึ่งครบ 8 นัดแล้ว โดยหลังจากนี้จะนำหัวกระสุนทั้งหมด ไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาเกลียวหัวกระสุน นำไปยืนยันว่ายิงจากปืนกระบอกใด

ผบ.ตร วิระชัย91631
ภาพจาก saranitet.police.go.th/

ส่วนกรณีมีคลิปเสียงบทสนทนาบุคคล 2 คน ที่คล้ายเสียงผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประเด็นสนทนาสำคัญมีการกล่าวถึงคดีลอบยิงรถยนต์ของ “บิ๊กโจ๊ก” ว่า ตนยังไม่ได้ฟังคลิปดังกล่าว แต่ยอมรับว่ามีการรายงานความคืบหน้าทางคดีให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้รับทราบ แต่ขอไม่ตอบถึงรายละเอียดกรณีที่มีการสั่งระงับหรือสั่งการห้ามทำคดี รวมทั้งกังวลว่าโทรศัพท์ของตนอาจถูกดักฟัง เนื่องจากปัจจุบันสามารถทำได้ง่าย

Avatar photo