General

รับคลิปเสียงสนทนาคดียิงถล่มรถ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นของ ‘ผบ.ตร-วิระชัย’ จริง!

“พ.ต.อ.กฤษณะ” รับคลิปเสียงสนทนาคดียิงถล่มรถ “บิ๊กโจ๊ก” เป็นของ “บิ๊กแป๊ะ-วิระชัย” จริง ซัดมีเจตนาแอบแฝงในทางไม่ดี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงบทสนทนาของผู้ชาย 2 คน เกี่ยวกับคดียิงถล่มรถ “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ว่า ขอเรียนชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าขณะที่มีการสนทนากันตามคลิปเสียงที่สื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอไปนั้น รองโฆษก ตร.ได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ โดยเป็นบทสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จริง ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับดูแลให้การสนับสนุนและปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป

กฤษณะ พัฒนเจริญ1
(แฟ้มภาพ) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ท่าน ผบ.ตร.ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งท่านได้กำชับมาโดยตลอดในที่ประชุมบริหาร ตร.

สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียง และมีการปล่อยเสียงสนทนาลงในโลกโซเชียลมีเดีย ก็ไม่ทราบว่าใครอัด และอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนารมณ์แอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง” รองโฆษก ตร. กล่าว

Avatar photo