Sport

เก่งเกินวัย! AFC ยัน ‘ศุภณัฏฐ์’ ทำสถิติแข้งเด็กสุดยิงในยู23เอเชีย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ยืนยันอยางเป็นทางการว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

1578538941795
ภาพจาก : @changsuek

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ ยิงประตูเบิกร่องให้”ช้างศึก” ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาที 13 ก่อนมายิงอีกลูกในนนาที 80 ช่วยให้ทีมเอาชนะ บาห์เรน 5-0 ในเกมแรก กลุ่มเอ เมื่อวันอังคารที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาและจากสองประตูที่ยิงได้ทำให้หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัย์ ยูไนเต็ดสร้างสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในรายการนี้ด้วยวัย 17 ปี 5 เดือน กับ อีก 6 วัน

ศุภณัฏฐ์ เผยหลังเกมว่า “ดีใจที่ยิงประตูได้ และทีมชนะ วันนี้ผมมีโอกาสถึง 4 ครั้ง แต่ทำได้แค่ 2 ครั้งต้องปรับปรุงให้พร้อมสำหรับนัดหน้า”

“เราทำได้ดีกว่าซีเกมส์ เพราะตอนนั้น เหมือนเราจูนกันไม่ค่อยติดเท่าไหร่เลยทำผลงานได้ไม่ดี แต่พอมารายการนี้ ด้วยความคุ้นเคยจากซีเกมส์ทำให้ทีมทำผลงานได้ดีขึ้นระดับหนึ่ง”

“สภาพร่างกายตอนนี้ตึงๆนิดหน่อย ผมหวังไปโอลิมปิก”

ก่อนหน้านี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เคยทำสถิติส่วนตัวมากมาย ทั้งเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่ลงเล่นในไทยลีก, นักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในไทยลีก และ นักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด

Avatar photo