World News

‘แฮร์รี-เมแกน’ ประกาศลดบทบาทสมาชิกราชวงศ์ เล็งหาเงินใช้เอง

เจ้าชายแฮร์รี พระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารอังกฤษ และเมห์แกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ประกาศลดบทบาทในฐานะสมาชิกระดับสูงแห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมวางแผนทำงานเพื่อ “เป็นอิสระทางการเงิน”

ffff

“หลังจากที่ได้มีการพูดคุยเป็นการภายในมานานหลายเดือน เราเลือกที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในปีนี้” ข้อความที่ทั้งคู่เขียนไว้บนอินสตาแกรม พร้อมแสดงความหวังที่จะลดบทบาทใหม่ๆ ภายในสถาบันแห่งนี้

“เราตั้งใจที่จะลดบทบาทในฐานะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ และทำงานเพื่อให้มีอิสระทางการเงิน ควบคู่ไปกับการสนับสนุนสมเด็จพระราชินีอย่างเต็มที่”

ขณะซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ในการตัดสินใจดังกล่าว เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ไม่ได้ปรึกษากับสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ แต่อย่างใด ทั้งหลังจากที่ทั้งคู่ประกาศออกมาแล้ว ภายในพระราชวังก็เต็มไปด้วยความรู้สึกผิดหวัง และสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ ก็รู้สึกเจ็บปวดกับข่าวนี้

ในแถลงการณ์ที่ออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังการโพสต์เรื่องดังกล่าวบนอินสตาแกรม สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ระบุว่า เรื่องนี้มีความซับซ้อน

“การพูดคุยกับดยุค และดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ยังอยู่ในขั้นต้นเท่านั้น เราเข้าใจดีถึงความต้องการของพวกเขาที่จะใช้ชีวิตในทิศทางที่แตกต่างออกไป แต่เรื่องเหล่านี้เป็นประเด็นที่มีความซับซ้อน และต้องใช้เวลาในการจัดการ”

รายงานข่าวระบุด้วยว่า การประกาศข้างต้นอาจบ่งชี้ว่า จากนี้ไปเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน จะใช้ชีวิตแบบส่วนตัวอย่างที่ทั้ง 2 คนมักเรียกร้องมาโดยตลอด  ทั้ง 2 คนยังบอกด้วยว่า มีแผนที่จะแบ่งเวลาที่จะพำนักอยู่ในสหราชอาณาจักร และในอเมริกาเหนืออย่างสมดุล ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถเลี้ยงดูบุตรชายให้เติบโตขึ้นมาอย่างที่ได้รับรู้ถึงราชประเพณีอันเป็นสถานที่กำเนิดของเขา ควบคู่ไปกับการที่ทำให้ครอบครัวของพวกเขามีพื้นที่ว่างสำหรับมุ่งเน้นไปยังก้าวต่อไปของพวกเขา

ที่ผ่านมา ดยุค และดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ มีความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นนักกับสื่ออังกฤษ โดยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทั้งคู่ประกาศว่าเมแกนได้ยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์เดอะ เมล ออน ซันเดย์ โดยกล่าวหาว่าตีพิมพ์จดหมายของบิดาเธอโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหนังสือพิมพ์ปฏิเสธเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รียังออกมาโจมตีสื่อแทบลอยด์ของอังกฤษ ต่อสิ่งที่เขาเรียกว่า “โครงการอันโหดร้าย” ต่อเมแกน พร้อมเชื่อมโยงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอ เข้ากับสิ่งที่เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาเคยเผชิญมา

Avatar photo