Politics

‘ดอน’ กลับลำ! บอกข้อมูลคลาดเคลื่อน หลังถูกถล่มยับ

“ดอน” กลับลำ!! บอกข้อมูลคลาดเคลื่อน หลังถูกถล่มยับ ระบุไม่มีใครแจ้งข้อมูลปฏิบัติการโจมตีให้ทราบล่วงหน้า

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงถึงกรณีที่วานนี้ (7 ม.ค.) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ทางการสหรัฐได้แจ้งให้ไทยทราบก่อนปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน โดยระบุว่า สิ่งที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานและวันนี้มาจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ไม่มีใครแจ้งการปฏิบัติการให้ไทยทราบก่อนแต่อย่างใด

ดอน12362

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (7 ม.ค.) นายดอน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า อันที่จริงก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มกราคมทางสหรัฐได้ประสานมายังไทยเมื่อวันที่ 2 มกราคมว่าเขามีเหตุว่าจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ และก็มีการติดต่อกับอาเซียนอยู่แล้วโดยแจ้งก่อนล่วงหน้า 1 วันเพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ช่องว่างที่จะไปยับยั้งอะไรกันในวันนั้นๆ เราเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วจะไม่เกิดซ้ำ หรือว่าไม่บานปลายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายดอนได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวานนี้ ได้มีเสียงตำหนิจากฟากการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านถึงความไม่เหมาะสม รวมถึงนักวิชาการและโลกออนไลน์ โดยมองว่าเหมือนเป็นกับการชักศึกเข้าบ้าน พาประเทศไทยไปอยู่ระหว่างความขัดแย้ง และมีการเรียกร้องให้นายดอนรวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

Avatar photo