Properties

พฤกษาฯขยายพอร์ตพรีเมียมขึ้นผู้นำคอนโด10-15ล้าน

thumbnail IMG 1440
บรรยากาศงานแถลงข่าว เปิดโครงการเดอะ รีเซิร์ฟสาทร

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้ให้ความสำคัญตลาดสินค้าพรีเมียม กลุ่มลักซ์ชัวรี่ (ราคา 10-15 ล้านบาท) และกลุ่มซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ (ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป) มากขึ้นโดยมีแผนขยายโครงการหรูทั้งสองระดับมากขึ้น จากปัจจุบันสินค้าพรีเมียมของพฤกษามีสัดส่วนอยู่ที่ 20% จะขยายพอร์ตเป็น 35% ภายใน 3 ปี

thumbnail เดอะรีเซิร์ฟ สาทร2
โครงการเดอะ รีเซิร์ฟ สาทร

ทั้งนี้หลังจากพฤกษาฯรุกเข้ามาเปิดตลาดสินค้าพรีเมียม ได้ราวปีเศษสามารถเปิดโครงการกลุ่มพรีเมียมได้กว่า 3.5 หมื่นล้านบาท และในจำนวนนี้เป็นสินค้าขายแล้วรอโอน หรือแบกล็อค กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ถือเป็นผู้นำอันดับ1 ในโครงการคอนโดฯราคา 10-15 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนในตลาดถึง 21% และมีสัดส่วน 6% ของตลาดคอนโดฯระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ราคาเกิน 15 ล้านบาท

ล่าสุดพฤกษาฯได้เปิดโครงการใหม่ “เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร” ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดินราว 1 ไร่เศษ ในซอยสวนพลู ถนนสาทร ขึ้นเป็นคอนโดแบบฟูลเซอร์วิส ความสูง 30 ชั้นประกอบด้วยห้องชุดขนาด 45-126 ตารางเมตร จำนวน 134 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 2,590 ล้านบาท โดยจะเปิดขายในวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ที่โครงการ ในราคาขาย 13-42 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรล่ะ 2.7 แสนบาท

คอนโดฯกลางใจเมืองยังเป็นที่ต้องการของตลาด

นอกจากนี้ภายในครึ่งปีหลังยังมีแผนจะเปิดคอนโดระดับหรูออกสู่ตลาด 4 โครงการมูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท เน้นทำเลใจกลางเมืองเป็นหลัก เนื่องจากยังมีความต้องการสูง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จเร็ว ต้องการอยู่อาศัยทำเลใจกลางเมือง ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง

thumbnail TRS ST Tive Final 180702 0002
โครงการเดอะ รีเซิร์ฟ สาทร

“เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร ที่เปิดใหม่ยังไม่เปิดพรีเซลล์ แต่มีผู้แสดงความสนใจจองซื้อแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท หรือประมาณ 30-40% ทำให้มั่นใจว่าโครงการนี้จะขายหมดภายในปีนี้อย่างแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าวและว่า การก่อสร้างโครงการจะเริ่มในช่วงปลายปีนี้ใช้เวลาก่อสร้าง 27 เดือนคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564

ด้านนางอรนุช อิติโกศิน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร เป็นซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่คอนโดโครงการแรกของพฤกษา และเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของบริษัท ซึ่งจะเปิดประสบการณ์ชีวิตรูปแบบใหม่ในย่านสาทร ที่สะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศของอาคารพักอาศัยแบบคหบดีไทยในอดีต แต่ยังคงสถาปัตยกรรมความงดงามไว้ในสองกาลเวลาที่ทับซ้อนกันอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

 

Avatar photo