Business

ตั้ง ‘ลลิตภัทร ธรณวิกรัย’ นั่งซีอีโอคนใหม่ ‘ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์’ 

 ประกาศแต่งตั้ง” ลลิตภัทร ธรณวิกรัย” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด  ด้าน”อาทิตย์” มั่นใจในฝีมือ

บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์  และ “จูเลียส แบร์” (Julius Baer) ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และหนึ่งในสี่ผู้ให้บริการธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งรายใหญ่ของเอเชีย ประกาศแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย  ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด คนใหม่ เพื่อนำทีม สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้นางสาวลลิตภัทร ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้า Private Banking และ FIRST ธนาคารไทยพาณิชย์ และร่วมทำงานกับธนาคารไทยพาณิชย์มากว่า 12 ปี นางสาวลลิตภัทร ร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่ปี 2551  ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในหลากหลายบทบาทหน้าที่ ครอบคลุมด้านการบริหารความมั่งคั่ง  ก่อนหน้าร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ นางสาวลลิตภัทร ได้ร่วมงานกับ RBS Coutts ประเทศสิงค์โปร์ ในตำแหน่ง Senior Banker และ BNP Paribas ประเทศไทย ในตำแหน่ง Deputy Head of Corporate and Investment Banking

Lalitphat 2
ลลิตภัทร ธรณวิกรัย

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด กล่าวว่า การขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ของนางสาวลลิตภัทร มีประสบการณ์และคร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจบริหารความมั่งคั่งเป็นอย่างดี

ที่ผ่านมาได้ นำพาธุรกิจด้านไพรเวทแบงก์กิ้ง ของไทยพาณิชย์ ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ด้วยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อมั่นว่านางสาวลลิตภัทร จะนำเอาความรู้ ความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญอันแข็งแกร่งด้านการลงทุนในประเทศ รวมถึงประสบการณ์ที่มีด้านการบริหารความมั่งคั่ง ในการช่วยสานต่อแผนยุทธศาสตร์และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ อย่างมั่งคั่ง

มร.จิมมี่ ลี คอง เอง ประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และกรรมการบริหาร จูเลียส แบร์ กล่าวว่า การร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างจูเลียส แบร์ และธนาคารไทยพาณิชย์ ถือเป็นก้าวสำคัญ และเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตในประเทศไทย การร่วมมือในครั้งนี้เกิดจากสององค์กรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการนำเสนอการบริหารจัดการความมั่งคั่งแบบไร้พรมแดนที่ครบวงจรให้กับลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งในการแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ และความรู้ด้านการเงิน การลงทุนที่รอบด้าน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight