Entertainment

เสือ เสฏกานต์ ลูกชายเสก โลโซ ออกโรงเคลียร์ดราม่า กานต์ ท้า แซนวิช ตรวจ DNA น้องลีออง

ดูเหมือนว่าเรื่องราวยุ่งๆ ของครอบครัว “ศุขพิมาย” จะไม่จบลงง่ายๆ เมื่อ กานต์ วิภากร เรียกร้องท้าให้ แซนวิช ปภาดา ภรรยาอีกคนของร็อคเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ พาลูกชาย น้องลีออง ไปตรวจ DNA ว่าใช่ลูกของเสกจริงหรือเปล่า ซึ่งงานนี้ลูกชายคนโตของเสก อย่าง น้องเสือ เสฏกานต์ ก็ถึงกับทนเงียบไม่ไหว ออกมาโพสต์ระบายผ่านเพจส่วนตัวถึงขั้นบอกว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้เลยทีเดียว ล่าสุด น้องเสือ มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี หนิง ปณิตา, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกร

1 เสือ เสฏกานต์ 10

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ที่เขามาออกรายการด้วยกัน ทั้งคุณแม่และแซนวิช ตอนนั้นเขารักกันจริงๆ ไหม?

เสือ : รู้สึกว่าครั้งที่แล้วที่มาออกรายการมากับพี่อีฟ แต่ว่าตั้งแต่นั้นมาเรื่องก็เปลี่ยนไปมาก มาถึงวันนี้ก็มีเรื่องคุณแม่กับพี่แซนวิชตอนนั้นที่คุณแม่กับคุณอี

จับมือกันช่วยอันนั้นก็ดีกันจริงๆ ช่วงนั้นที่มีปัญหาคุณแซนวิชก็เข้ามาในบ้าน คุณแซนวิชกับคุณแม่ก็รักกันจริงๆ ความผูกพันธ์ดีๆ ก็เกิดขึ้น?

เสือ : แซนวิชเขาเพิ่งเข้ามาประมาณกลางปีที่แล้ว ถ้าจำไม่ผิดประมาณเดือนกันยายน ผมก็ไม่รู้ว่าเขาคุยกันยังไง วันหนึ่งผมลงมาก็เห็นเขาเลย ตอนนั้นก็ไม่ค่อยรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่ก็มาเริ่มรู้จักกันและสนิทกันมากขึ้น

ใช้ชีวิตปกติแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ไปดราม่าตอนไหน?

เสือ : ถ้าผมลองคิดดูน่าจะประมาณกลางเดือนหรือต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พูดจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าเรื่องเกิดขึ้นเพราะอะไร เกิดขึ้นตอนไหน ช่วงไหน แต่ผมมีความรู้สึกว่าแม่กับพี่แซนวิชเริ่มห่างกันประมาณช่วงต้นธันวาคม แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าอะไรเกิดขึ้น

1 เสือ เสฏกานต์ 9

ล่าสุดมีการท้าให้ไปตรวจ DNA อันนี้เกิดอะไรขึ้น?

เสือ : ถ้าบอกว่าเป็นคนกลางก็ไม่ค่อยถูก คือ ผมเป็นคนข้างนอกเลย ผมไม่ได้ติดตามข่าวเรื่องนี้เลยไม่ได้ดูว่าอะไรเกิดขึ้น อะไรเป็นยังไง ไม่ได้ติดตามเพจแม่ เพจพี่แซนวิช ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น แต่ผมรู้ว่าผมรักน้องเหมือนเดิม

ในความรู้สึกของเราที่แม่กับคุณแซนวิชมีปัญหากัน เสือคิดว่ามาจากเรื่องอะไร?

เสือ : เป็นคำถามที่ยาก เรื่องแม่กับพี่แซนวิชผมว่ามันเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว คือเขามีอะไรที่ไม่ตรงกันก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ความสัมพันธ์ก็ห่างกันเรื่อยๆ

ถ้ามองในอีกมุมนึงทั้งคู่ก็เป็นห่วงเป็นใยแล้วก็รักคุณพ่อทั้งคู่มันก็เลยเกิดความหึงหวงกันอย่างนี้ด้วยไหม?

เสือ : เป็นไปได้นะครับ แต่ว่าก็ตามที่ผมบอก ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร

1 เสือ เสฏกานต์ 8

แล้วพอคุณแม่ออกมาโพสต์ท้าตรวจ DNA ว่าลีออง เป็นลูกของคุณพ่อหรือเปล่า ในมุมของเสือ เสืออยากจะรู้ไหมว่าน้องเป็นน้องแท้ๆ ของเราไหม อยากให้น้องไปตรวจเพื่อพิสูจน์ตรงนี้บ้างไหม?

เสือ : ในแง่นี้ผมก็ไม่ค่อยมีจุดยืน แต่ว่าผมคิดว่าในอนาคตถ้าน้องโตขึ้นมาเขาก็น่าจะอยากจะรู้ว่าอะไรเป็นจริง เขาคือใคร แต่ว่าในตอนนี้ผมก็ไม่มีจุดยืนในการที่ควรไปตรวจหรือไม่ตรวจ คือผมก็รักเขาเหมือนเดิม ถ้าเขาเป็นลูกของพ่อจริงหรือว่าไม่จริง ผมก็ยังรักเขาเหมือนเดิม รักเหมือนน้องจริงๆ

เสือรู้สึกเบื่อกับเรื่องนี้ไหม?

เสือ : ก็รู้สึกเหนื่อย รู้สึกเหนื่อยใจ จนกระทั่งผมมาโพสต์ในเพจตอนนั้นผมรู้สึกว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่รู้ว่าในบ้านมันไม่สงบ จิตใจผมก็รู้สึกเครียด อึดอัด ผมก็เลยอยากจะมาเปิดเผยว่ารู้สึกยังไง อยากจะระบายนิดหน่อย มันเป็นแบบการเอาความรู้สึกผมออกมาให้คนดู

ที่บอกว่าเหนื่อยจนออกมาโพสต์ ระบาย มันหนักขนาดไหน?

เสือ : มันเหนื่อยตรงที่แบบมีคนหลายๆ คนเข้ามาในเพจ ในไอจีผม มาด่าคุณแม่ ในฐานะลูกผมก็รู้สึกว่าทำไมต้องมาด่าคุณแม่ต่อหน้าผม ทำไมต้องเอามาลงที่ผม ผมก้เลยเอาเรื่องแบบนี้ออกมาให้คนได้เห็น ทำไมโลกโซเชียลอยู่กันแบบสงบๆ ไม่ได้

1 เสือ เสฏกานต์ 7

หลังจากที่เราโพสต์เราได้คุยกับคุณแม่ไหม?

เสือ : ก็ได้คุย คุณแม่ก็รู้สึกเสียใจ รู้สึกกังวลที่เสือโพสต์ อะไรเกิดขึ้น เสือก็อธิบายให้ฟังว่าเสือเครียด เสือระบายออกมาก็ได้คุยนิดหน่อย

2 ปีที่ผ่านมา คุณแม่ใช้สื่อโซเชียลในการโพสต์เยอะมาก ทำให้คนนอกเข้ามาถึงได้เยอะ อันนี้เคยปรึกษาคุณแม่ หรืออยากบอกอะไรกับคุณแม่ในเรื่องของการใช้สื่อไหม?

เสือ : มันเป็นเพจของเขา ผมก็ไม่ค่อยอยากจะเข้าไปอะไรมาก ผมก็ไม่ได้ติดตามเพจเขา แต่ได้ยินว่าเขาแบบโพสต์เยอะอยู่ บางครั้งผมก็อยากให้เงียบ ลดลง ให้มันสงบ แต่ว่ามันก็เป็นเพจของเขา ผมก็ไม่อยากจะยุ่งอะไรมาก

ถ้าสมมุติว่าเลิกเลือกได้ว่าอยากให้แม่เลิกเล่นโซเชียลไหม?

เสือ : เขาเล่นโซเชียลก็เป็นงานของเขา คือถ้าเขาเลิกเล่นเลย ไม่โพสต์อะไรเลย ไม่มีความเคลื่อนไหวในโซเชียลเลยมันก็จะไม่มีงาน คือเขาขายของในเพจด้วย มันก็อยากให้เขาโพสต์เรื่อยๆ แต่ว่าอยากให้โพสต์ในแง่ดี โฟกัสในเรื่องครอบครัวดีๆ

1 เสือ เสฏกานต์ 6

ที่คนเข้ามาในเพจ ในไอจี คำไหนที่คิดว่ามันแรงที่สุด แล้วก็สะเทือนใจที่สุด รู้สึกว่ารับไม่ได้จริงๆ?

เสือ : ผมไม่อยากพูด มันก็แรงหมด แรงมาเรื่อยๆ สะสม หลายๆ คนมาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมทำให้เครียดมาเรื่อยๆ

เห็นบอกว่าบางครั้งอ่านๆ น้ำตาไหล?

เสือ : ไม่ถึงขนาดนั้น ผมเป็นคนร้องไห้ยาก

อยากบอกอะไรกับพวกเขาเหล่านั้นที่มาโพสต์แบบนี้ในพื้นที่ของเรา?

เสือ : ผมอยากบอกว่าเรื่องนี้ผมไม่ได้เกี่ยว เป็นเหมือนคนอยู่ข้างนอก แต่ในฐานะที่เราเป็นลูกแล้วเขาเป็นแม่เรา เขาก็จะดูว่าเสือเข้ามาเกี่ยว แล้วเขาก็ดึงเสือเข้ามาแล้วโพสต์ใส่ผมว่าอะไรเกิดขึ้น ทำไมเป็นอย่างนี้ แล้วแม่คุณเป็นอย่างนี้ ผมก็อยากบอกว่าอันนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ให้เขาจัดการเอง มันไม่ได้เกี่ยวกับผม

1 เสือ เสฏกานต์ 5

แสดงว่าตัวเสือเองไม่ได้มีปัญหากับใครเลย ไม่ว่าจะเป็นแซนวิช ลีออง?

เสือ : ใช่ครับ

มันมีประโยคที่เสือบอกว่า บางครั้งอยากหายไปจากโลกใบนี้ ตอนนั้นคิดอะไรอยู่?

เสือ : ก็หายไปจากโลกนี้มันมีหลายความหมายครับที่ผมเขียนออกมา คือจุดแรกก็คือหายไปจากโลกโซเชียล หายไปจากจุดที่แสงมันเข้ามาหาผมประมาณนี้ ทุกอย่างที่ผมทำ ครอบครัวผมทำคนรู้หมด ผมก็อยากเอาตัวผมหายไปจากโลกนี้ แต่ว่าความหมายอื่นมันก็มี แต่ว่าผมไม่พูดดีกว่า

ความหมายอื่นนี่เศร้าถึงขนาดดาร์กไหม?

เสือ : ผมก็เคยคิดนะ แต่ว่าไม่ได้แบบคิดว่าจะทำอะไร ผมก็มีเศร้า มีนอยบ้าง แต่ว่าผมไม่เคยแบบไปถึงจุดที่ดาร์กสุดๆ ที่ต่ำสุดๆ

1 เสือ เสฏกานต์ 4

ฝั่งพี่เสก เขารู้เรื่องที่เกิดขึ้นไหม?

เสือ : ผมว่าเขารู้อยู่แล้ว แต่ว่าผมกับพ่อไม่เคยคุยอะไรกันเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ผมไม่อยากเอาเรื่องนี้เข้าไปทำให้เขาเครียด คิดมาก ตอนผมอยู่กับพ่อก็ไม่ได้คุยเรื่องซีเรียสกันมาก ก็คุยเรื่องงานว่าวันนี้ไปไหน งานต่อไปเป็นอะไร แต่ว่าเรื่องจุกจิก เรื่องพวกนี้ไม่ได้คุยกันเลย

ในฐานะที่เป็นลูก เรารู้สึกได้ไหมว่าพ่อเราฟิวเป็นยังไงบ้าง?

เสือ : ผมว่าเขาน่าจะรู้สึกคล้ายๆ กับผม คือเขาย่าจะอึดอัด เครียดนิดหน่อย วันนึงก็มีนอยบ้าง วันนึงก็มีซึมๆ บ้าง เพราะว่ามันมีเรื่องนี้เกิดขึ้น แต่ว่าเขาก็ไม่ได้พูดอะไรมาก

ตอนนี้ที่ทะเลาะกันพี่แซนวิชก็หายไป เขาถามไหมว่าหายไปไหน?

เสือ : เขาก็ถามบ้าง เพราะมีช่วงนึงก่อนที่จะมีเรื่องใหญ่ ช่วงนั้นผมกับพี่แซนวิชสนิทกัน เขาก็พาผมไปคุยกับผู้ใหญ่ คนในวงการบันเทิง แล้วตอนที่พี่แซนวิชหายไป พ่อเขาจะถามว่า แซนวิชไปไหน วันนี้เขาไม่มาหรอ เราก็บอกว่าบางวันเขาอาจจะอยากกลับบ้านบ้าง คือพี่แซนวิชบางวันเขาก็ซึมๆ เขาก็จะอยู่บ้าน อยู่กับพ่อเขา

1 เสือ เสฏกานต์ 3

ที่เราตัดสินใจไม่คุยกับคุณพ่อเลย เพราะว่าเรากลัวเรื่องนี้?

เสือ : คือพ่อเขาเป็นคนกลางคนนึงจริงๆ แต่ผมอยากให้เขารู้สึกว่าเรื่องนี้มันเกี่ยวกับคุณแม่เกี่ยวกับพี่แซนวิช ไม่อยากให้พ่อคิดมาก ไม่อยากให้เขาเข้ามาในเรื่องนี้ จริงๆ แล้วเขาก็ไม่ได้เกี่ยวอะไร เขาอยู่ในจุดนี้ก็เพราะว่าเขาเป็นสามีของสองคนนี้

อัปเดตอาการของคุณพ่อหน่อย ตอนนี้เป็นยังไงบ้างกับอาการไบโพลาร์?

เสือ : เขาก็กินยาอยู่เรื่อยๆ เขาไปทำงาน ไปคอนเสิร์ต พอเขาขึ้นเวทีเขาก็จะเป็นอีกคน เขาจะเป็นเสก โลโซ เลย แต่ว่าพอเขาเล่นเสร็จเขาก็จะเงียบๆ ไม่ค่อยคุยมาก โรคไบโพลาร์บางวันเขาก็จะซึม บางวันที่เขาอยู่ที่บ้านแบบไม่มีอะไรทำเขาก็จะรู้สึกเหงาๆ ซึมๆ เสือเห็นเขาไลน์แชทกับแม่บ่อยๆ ว่า ตอนกลางคืนเขาจะเหงาๆ เศร้าๆ อยากให้ไปนอนด้วย ตอนนั้นแม่ก็ทำงานขายของจนดึก พ่อเขาจะรู้สึกเหงาๆ ถ้าไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่มีใครคุยด้วย แต่ในภาพรวมผมว่าเขาดีขึ้น แค่บางวันอาจจะมีซึมๆ

เสืออยากให้เรื่องนี้มันจบยังไง?

เสือ : อยากให้สองฝ่ายมาตกลงกัน เข้าใจกันว่าอะไรเป็นอะไร ผมก็เดาไม่ได้ว่ามันจะจบลงยังไง

1 เสือ เสฏกานต์ 12

รับชมรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

Avatar photo