Politics

‘บิ๊กป้อม’ กำชับส.ส.ทุกคนเข้าประชุม ถกพ.ร.บ.งบปี 63

“บิ๊กป้อม” นั่งหัวโต๊ะประชุมส.ส.พลังประชารัฐ อ้าแขนรับเด็กเก่าอนาคตใหม่ เน้นส.ส.ทุกคนเข้าประชุม ถกพ.ร.บ.งบปี 63 ย้ำยังไม่มีปรับ ครม.

ประชุม ไหว้ปีใหม่ ๒๐๐๑๐๗ 0063

วันนี้ (7 ม.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ และให้แกนนำพรรค อาทิ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ เลขาธิการพรรค ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,นายอนุชา นาคาศัย รองหัวหน้าพรรค และนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.ของพรรค มอบพวงมาลัยอวยพรปีใหม่

โดย พล.อ.ประวิตร มอบของขวัญเป็นที่ระลึกให้กับ ส.ส.คนละ 1 ชุด ประกอบด้วย เหรียญพระพุทธชินราช พ็อคเก็จบุ๊ค ปฏิทิน และกระเป๋า

ประชุม ไหว้ปีใหม่ ๒๐๐๑๐๗ 0040

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทายกับสมาชิกว่า ขอต้อนรับ ส.ส.ที่เพิ่งย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงขอต้อนรับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น โดยขอให้เรามาร่วมทำงานด้วยกัน พร้อมสร้างความเข้มแข็งในทุกด้าน ขณะเดียวกันเน้นย้ำว่า ส.ส.ทุกคน ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เพราะจะมีการพิจารณารายมาตรา และลงมติ

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐได้รับเสียง ส.ส.เพิ่มขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้พรรครัฐบาลมีความเข้มแข็ง มีเสถียรภาพ โดยจากนี้จะทำให้พรรคเข้มแข็ง ดูแลรัฐบาลให้ดี ส่วนจะมีเสียงจากพรรคอื่นมาเพิ่มหรือไม่นั้น ปฏิเสธว่าไม่ทราบ  และยืนยันไม่ได้อุ้มบุญ หรือฝากเลี้ยงส.ส.ไว้ที่พรรคอื่น

พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า ไม่รู้จักคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และไม่ทราบข่าวว่า เก็บของออกจากพรรคเพื่อไทย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ทาบทามคุณหญิงสุดารัตน์ เข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐ เพราะยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ประชุม ไหว้ปีใหม่ ๒๐๐๑๐๗ 0066

ส่วนกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีการปรับ แม้ในอนาคตจะมีการยุบพรรคการเมืองจนทำให้ส.ส.กระจัดกระจาย อีกทั้งรัฐบาล ได้พยายามเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี โดยรัฐมนตรีและ ส.ส. ของพรรคต่างตั้งใจทำงาน

กรณีที่นายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แสดงเจตนาอยากบริหารกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ว่า กระทรวงดังกล่าวมีรัฐมนตรีอยู่แล้ว ต้องรอเลือกตั้งครั้งใหม่

เมื่อถามย้ำว่า นายชัชวาลมีเสียงเยอะขึ้น เพราะรวมตัวกันในนามกลุ่มกิจสังคมใหม่ 8-9 เสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ยินดีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ประกาศยุบฝ่ายค้านอิสระ กลับมาร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาล

Avatar photo