Branding

‘เซ็นทรัล’ เห็นสัญญาณบวก ผนึกธุรกิจในเครือ ชิงเม็ดเงิน ‘ตรุษจีน’ 1.3 หมื่นล้าน

เซ็นทรัล รีเทล ดึง 9 ธุรกิจในเครือ จัดเต็มกระตุ้นกำลังซื้อ ตรุษจีน หลังเห็นสัญญาณบวกเศรษฐกิจไทยจากมาตรการรัฐ ท่องเที่ยวฟื้น คาดปีนี้คนจับจ่ายไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เซ็นทรัล รีเทล เป็นรายแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการจับจ่ายรับปีหนูทองในเทศกาลตรุษจีน ภายใต้แคมเปญ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป” ภายใต้งบประมาณการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563

เซ็นทรัล รีเทล เปิดแคมเปญ Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป 3

ทั้งนี้ ได้ผนึกกำลัง 9 ธุรกิจในอาณาจักรค้าปลีกเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อมอบสิทธิพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เหนือกว่าให้แก่นักช็อป ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่เซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล จะนำมาใช้รุกตลาดค้าปลีกตลอดปี 2563 เพื่อตอกย้ำดีเอ็นเอของเซ็นทรัล รีเทลที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนา พร้อมเดินหน้าเป็นศูนย์กลางสำหรับการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับทุกคนภายใต้แนวคิด “เซ็นทรัล ออฟ ไลฟ์”

ขณะเดียวกัน ยังเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของภาครัฐ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับการขานรับของภาคเอกชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างสม่ำเสมอ โดยเทศกาลตรุษจีนจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งจากข้อมูลของปีที่ผ่านมา พบว่ามีเงินสะพัดในเทศกาลตรุษจีนสูงถึง 13,000 ล้านบาท

Poster CNY2020 EN final resize

สำหรับ 9 ธุรกิจในอาณาจักรค้าปลีกเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล ที่เข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะ คิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ซีเอ็มจี และบีทูเอส พร้อมทั้งแพลตฟอร์ม ออมนิชาแนล ผสมผสานจุดเด่นที่ดีที่สุดของออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เชื่อมโยงหน้าร้านกับออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด – ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ไฮไลท์โปรโมชั่นของแคมเปญดังกล่าว อาทิ ลุ้น รับ ไอโฟน 11 โปร 80 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 2.87 ล้านบาท เมื่อซื้อสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด พิเศษ ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ รับสิทธิลุ้นรางวัล คูณสอง

Avatar photo