Economics

‘สุชาติ’ ร่อนหนังสือลาออก ‘ผู้ว่า กทพ.’ หลังถูกประธานบอร์ดสกัดไม่ให้แย้งปมค่าโง่

ลือหึ่ง! “สุชาติ” ร่อนหนังสือลาออก “ผู้ว่า กทพ.” หลังค้านขยายสัมปทานทางด่วนแลกค่าโง่ไม่สำเร็จ ด้าน “ส.ส.อนาคต” เปิดปมประธานบอร์ดเตะสกัดเสียงค้าน บอกมีอะไรส่งหนังสือหา “ศักดิ์สยาม” เอง

7888

แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ม.ค.) นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษฯ ได้ประกาศต่อผู้บริหารว่า จะขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเมื่อวานนี้ (6 ม.ค.) นายสุชาติพยายามขอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทบทวนแนวทางการยุติข้อพิพาททางพิเศษ (ทางด่วน) ระหว่างการทางพิเศษฯ และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยขอให้บอร์ดพิจารณาแนวทางยุติข้อพิพาท เฉพาะในส่วนที่การทางพิเศษฯ แพ้คดีในชั้นศาลปกครองสูงสุดมูลค่า 4,200 เท่านั้น ด้านข้อพิพาทที่เหลือ ศาลยังไม่ตัดสิน ดังนั้นการทางพิเศษฯ ก็ยังมีโอกาสที่จะชนะ

แต่ที่ประชุมบอร์ดวานนี้ กลับมีมติเห็นชอบผลการเจรจาระหว่าง BEM และการทางพิเศษฯ ที่จะยุติข้อพิพาททั้งหมด 17 คดี มูลค่า 5.8 หมื่นล้านบาท ด้วยการขยายสัมปทานทางด่วนให้ BEM จำนวน 3 ฉบับ ออกไป 8-15 ปี

S 30441588
                             สุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคอนาคตใหม่ และอดีตพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ – Surachet Pravinvongvuth วันนี้ (7 ม.ค.) ว่า จับตา! การขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนแลกค่าโง่ Episode 2 (15 ปี 8 เดือน) ผู้ว่าฯ ไม่เล่นด้วย ประธานบอร์ดเลยลุยเอง ปัดหน้าที่พิจารณา ให้เอาตามผลการศึกษาของคณะทำงานที่รัฐมนตรีตั้ง ผ่านบอร์ดไปอย่างรวดเร็ว เพียงนัดเดียว เมื่อวานเย็น #ค่าโง่ทางด่วน #มีเงื่อนงำ

นอกจาก Fact ดังกล่าวแล้ว พนักงานยังแจ้งมาด้วยว่า “ประธานบอร์ดไม่ยอมให้ผู้ว่าฯ แย้ง ไม่ให้แม้กระทั่งการตั้งข้อสังเกต แต่ขอให้งดออกเสียงไป แล้วทำหนังสือไปหารัฐมนตรีเอง”
#อย่าโวยวายไป #ใครใหญ่รู้มั่ง #มีเงื่อนงำอีกครั้ง

Avatar photo