Sport

โฟกัสทีละนัด! ‘นิชิโนะ’ ยันเป้าหมาย ‘ช้างศึก’ คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก

ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ณ ห้องแถลงข่าว ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 7 มกราคม 2563

1578376921630

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ของทุกชาติในกลุ่มเอ อาทิ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย, ซามีร์ ชัมมาน เฮดโค้ชทีมชาติบาห์เรน, เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย และ อับดุล กอนี ชาฮัด เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าภาพมีความกดดันในการแข่งขันรายการนี้ ที่ผ่านมาเราได้เก็บตัวมาตลอดตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเรารู้สึกถึงการได้สนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

“แน่นอนว่ารายการนี้คู่แข่งทุกทีมต่างเหนือกว่าเรา ทั้งบาห์เรน, ออสเตรเลีย และ อิรัก เราพยายามเตรียมตัวให้ทำงานเป็นทีมมากที่สุด และวิเคราะห์การเล่นของคู่แข่ง และใช้สไตล์การเล่นของเราลงไปเผชิญหน้า”

“เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะเจอกับญี่ปุ่น เป้าหมายของเราคือได้เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ไปโอลิมปิก เราก็ต้องโฟกัสไปทีละนัด”

นักกีฬาของเรามีศักยภาพพอสมควร แต่ยังขาดประสบการณ์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสดี ที่เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ นัดแรกเราโฟกัสกับการเจอกับบาห์เรน และเราจะได้รู้ว่าเราอยู่ในระดับไหน เพื่อพัฒนาทีมต่อไป”

ด้าน เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้พาทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ก่อนหน้านี้เราก็ได้มีการเก็บตัวกันที่ประเทศมาเลเซีย และได้ลงอุ่นเครื่องหลายครั้ง โดยตอนนี้สภาพโดยรวมเราก็พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน”

“นักเตะของเราก็พร้อม 80 เปอร์เซ็นต์ เรารู้รายละเอียดของอิรักพอสมควร ผมเชื่อว่าเราจะสามารถเก็บผลลัพธ์ที่น่าพอใจได้”

ขณะที่ อับดุล กอนี ชาฮัด เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก “เป้าหมายของอิรัก ในการแข่งขันครั้งนี้ คือการเข้าไปในโอลิมปิกให้ได้ นักเตะหลายคนมีประสบการณ์มาจากการเล่นรายการนี้หลายคน แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะแต่ละทีมก็มีความแข็งแกร่ง เราจะไม่ประมาท และพยายามทำให้ดีที่สุด”

“นัดแรกที่เจอกับออสเตรเลีย ประตูแรกจะตัดสินเกม ผมเองมีข้อมูลของออสเตรเลียพอสมควร และมั่นใจว่าจะเก็บ 3 คะแนนแรกได้”

ส่วน ซามีร์ ชัมมาน เฮดโค้ชทีมชาติบาห์เรน “ทีมของเรารวมตัวกันมาอย่างยาวนาน เรายินดีที่ได้คุมทีมมาลุยทัวร์นาเมนต์นี้ มันก็เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ผ่านเข้าไปเล่น โอลิมปิก ที่โตเกียว”

“บาห์เรนมีผู้เล่น 3 คน ที่เล่นกัลฟ์ คัพ กับทีมชุดใหญ่ มาแล้ว และคิดว่าทั้ง 3 คน จะช่วยทีมได้และเชื่อว่าทีมมีโอกาสดีพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกได้”

“ผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้พบกับทีมชาติไทยในเกมแรก เพราะจะมีแฟนบอลเข้ามาในสนามเยอะ ผมเองก็ได้เล่นเกมกระชับมิตรมาบ้างในช่วงก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าทุกเกมเราต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดแรก พบกับ บาห์เรน ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 และ บักกาบู ทีวี

Avatar photo