Entertainment

ทำไมมนุษย์ถึงโหดร้ายนัก?! พัคชินฮเย สุดกลั้น.. หลั่งน้ำตา ขณะพูดถึงการล่าช้างในงานแถลงข่าว

พัคชินฮเย ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวรายการ Humanimal รายการสารคดีใหม่ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ ชีวิต ความตาย และการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และสัตว์ทั่วโลก สารคดีจะออกอากาศในสามส่วนและจะครอบคลุมเรื่องราวที่เป็นปฏิปักษ์ระหว่าง มนุษย์ที่ต้องการฆ่าสัตว์เพื่อความสนุกสนาน กับมนุษย์ผู้ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องสัตว์

พัคชินฮเยไม่เพียงแต่เป็นผู้บรรยายเท่านั้น แต่เธอยังลงพื้นที่พร้อมกับทีมงานถ่ายทำ และได้สังเกตรวมถึงสัมผัสกับการต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างมนุษย์และสัตว์

batch 1 25

ในช่วงที่เล่าเรื่องการล่าช้าง พัคชินฮเย เผยว่า “ฉันพบแรดขาวทางเหนือในเคนยาและช้างในบอตสวานา พวกมันเดินทางหลายพันกิโลเมตรต่อวันเพื่อดื่มน้ำ ฉันสัมผัสถึงความรักในครอบครัวรวมถึงทักษะการเอาชีวิตรอดของพวกมันค่ะ บางครั้งเรามักจะพูดกันว่าสัตว์ดีกว่ามนุษย์ ฉันเข้าใจคำพูดเหล่านี้ในขณะนั้น ฉันรู้สึกบางอย่างเมื่อเห็นสัตว์วิ่งไปมาตามธรรมชาติ จนรู้สึกละอายใจและหงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อนึกถึงตอนที่ฉันไปสวนสัตว์เพื่อดูพวกมัน เราขังสัตว์เพื่อการศึกษาเพื่อให้เด็กและวัยรุ่นได้เห็นพวกมันอย่างใกล้ชิดงั้นเหรอ มันทำให้ฉันคิดอย่างนั้น กลายเป็นว่าฉันกลัวการไปสวนสัตว์ไปเลยค่ะ”

หลังจากนั้นเธอเริ่มกลั้นน้ำตาไม่อยู่ “เมื่อฉันเห็นการล่าช้าง ฉันสงสัยว่าทำไมมนุษย์ถึงโหดร้ายนัก มันกลายเป็นเดือนสิงหาคมที่น่าจดจำสำหรับฉัน ทำให้ฉันคิดว่าช้างจำนวนมากอาจถูกฆ่าและหายไปในช่วงเวลานั้นของทุกปี ในช่วงเดือนสิงหาคมและในฤดูใบไม้ผลิที่อบอุ่น ฉันไม่สามารถอธิบายได้ในหนึ่งคำ ฉันเอาแต่คิดซ้ำแล้วซ้ำอีก”

batch 3 25

“ถ้ามนุษย์หลีกเลี่ยงหรือทำร้ายสัตว์เพื่อปกป้องและเอาชีวิตรอด เมื่ออารยธรรมของเราไม่ได้พัฒนามาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่ามนุษย์นี่แหละก่อให้เกิดอันตราย ถ้าคุณไปบอตสวานาจะมีป้ายรูปช้างที่ต่างจากในเกาหลี ในเกาหลีจะมีป้ายสัญญาณให้ระวังสัตว์ป่า ดังนั้นมันจึงเป็นประสบการณ์ที่ต่างจากป้ายช้างในบอตสวานา หลังมนุษย์สร้างถนนเพื่อเป็นทางผ่าน ฉันได้ยินมาว่าการขับรถตอนกลางคืนทำให้เกิดอุบัติเหตุมากมายจากการขับรถชนช้าง ฉันเห็นช้างกำลังเดินผ่านขณะที่ฉันเดินไปรอบ ๆ ในตอนเช้า ฉันรู้สึกเหมือนฉันสามารถอยู่ร่วมกับมันได้ แม้ฉันจะรู้สึกเสียใจ ความคิดนับหมื่นที่อยู่ในใจ ฉันยังคงรู้สึกแปลก ๆ เมื่อฉันคิดถึงมันค่ะ”

จากนั้นนักแสดงหญิงกล่าวต่อว่า “ตั้งแต่เดือนมีนาคมช้างหลายตัวพักอยู่ใต้ต้นไม้ เมื่อฤดูฝนผ่านไปใบไม้ก็งอกขึ้นบนต้นไม้ ทำให้มองไม่เห็นจากท้องฟ้า เนื่องจากต้นไม้หนาแน่น แต่นักล่ามาตั้งแคมป์และลอบล่าช้าง มีการค้นพบช้างมากกว่า 20 ตัวเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นเมื่อฉันมองไปรอบ ๆ ฉันเห็นช้างมากกว่า 20 ตัวในพื้นที่เดียวกันซึ่งเสียชีวิต มือของฉันยังคงสั่นเมื่อคิดถึงพวกมันในตอนนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ฉันรู้สึกกลัว โกรธ และตระหนักถึงมันค่ะ”

batch 2 22 batch 4 22

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo