Technology

‘เรเชล บาร์เจอร์’ ขึ้นแท่นคุม ‘เอสเอพี อาเซียน’ หนุนดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม

เอสเอพีแต่งตั้ง “เรเชล บาร์เจอร์” นั่งประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ เอสเอพีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุมตลาดอาเซียน เดินหน้าเพิ่มเครือข่ายพันธมิตร สร้างอีโคซิสเต็ม ลุยดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น-เศรษฐกิจดิจิทัล

นายสก๊อต รัสเซล ประธานกรรมการของ เอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เอสเอพี ประกาศแต่งตั้ง นางสาวเรเชล บาร์เจอร์ เป็นประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะประจำการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และดูแลภาพรวมการดำเนินธุรกิจของเอสเอพีในประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

SAP

ทั้งนี้ นางสาวเรเชลจะทำงานขึ้นตรงต่อ นายสก๊อต รัสเซล และมีหน้าที่ขับเคลื่อนธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคนี้ ในเชิงกลยุทธ์และเชิงปฏิบัติการ ทั้งในด้านการให้บริการลูกค้า การช่วยลูกค้ายกระดับองค์กรสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเดอร์ไพรซ์ และการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาค

ปัจจุบัน เศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังขยายตัวในอัตราที่เร็วมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และธุรกิจต่างกำลังเดินหน้าทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อก้าวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเดอร์ไพรซ์อย่างเต็มตัว

“เอสเอพีพร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล แม้ว่าระดับการเติบโตทางดิจิทัลของแต่ละประเทศในภูมิภาคนี้จะมีความแตกต่างกันก็ตาม โดยเรเชล มีความพร้อม ทั้งในด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการช่วยลูกค้าสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ความสำเร็จ และมั่นใจว่าเอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตก้าวหน้าได้อย่างสวยงาม”นายรัสเซลกล่าว

wvmu

นางสาวเรเชล บาร์เจอร์ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ทุกวันนี้ เทคโนโลยีดิจิทัลได้แทรกซึมเข้าไปอยู่ในทุกภาคอุตสาหกรรม กระบวนการทางธุรกิจ และวิถีชีวิตส่วนบุคคล การแผ่ขยายของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ซึ่งเกิดจากความต้องการที่จะยกระดับผลิตภาพและสร้างโอกาสทางการเติบโตทางธุรกิจ คือ บันไดสู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มตัวของภูมิภาคอาเซียน

สำหรับการเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว ได้วางเป้าหมายพัฒนาธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เติบโต โดยสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมขยายเครือข่ายพันธมิตรและระบบอีโคซิสเต็ม ส่งเสริมการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น พร้อมทั้งช่วยให้ทั้งภาครัฐบาลและภาคธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคสามารถเดินตามวิสัยทัศน์สู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ เรเชล บาร์เจอร์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการของ เอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น โดยทำหน้าที่วางกลยุทธ์ go-to-market และกลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจในทุกภาคอุตสาหกรรมและพอร์ตโฟลิโอในภูมิภาค ทั้งนี้เรเชลถือเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มากว่า 15 ปี ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป และเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารขององค์กรชั้นนำ ในหลากหลายแผนก อาทิ ฝ่ายขาย ฝ่ายดูแลลูกค้า และฝ่ายบริการด้านไอที

Avatar photo