Sport

คนมีประวัติ!อเล็กซิสไร้ชื่อปรีซีซั่นที่สหรัฐเหตุชวดวีซ่าเข้าเมืองลุงแซม

อเล็กซิส ซานเชซ
ภาพจาก : www.manutd.com

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ในทีมบินอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ลอสแองเจลิส เนื่องจากโดนปฏิเสธเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะวีซ่ามีปัญหาจากกรณีคดีเลี่ยงภาษีตอนเล่นกับบาร์เซโลน่า ในลา ลีกา สเปน

สาวก “เร้ด อาร์มี่” เป็นงงในตอนแรกที่มีภาพ อเล็กซิส อยู่บริเวณใกล้ๆ กับบ้านพักของเขาในเชสเชียร์ ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กับนักเตะ”ปีศาจแดง” ต่างเดินทางไปที่สนามบินเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อโบยบินไปสหรัฐฯ ก่อนถึงบางอ้อเมื่อแมนฯ ยูไนเต็ด เผยถึงเหตุผลที่ ดาวเตะทีมชาติชิลี ไม่ได้เดินทางไปกับทีมเนื่องจากมีปัญหาส่วนตัว

โดย หัวหอกวัย 29 ปีเดินทางกลับเมืองแมนเชสเตอร์พร้อมกับทนายความส่วนตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังหวังเดินทางไปสมทบกับทีมได้ แต่ตอนนี้ต้องเคลียร์ปัญหาที่มีอยู่ให้ได้ซะก่อน

ทั้งนี้ปัญหาที่ทำให้วีซ่าของ ซานเชซ ไม่ผ่านน่าจะมาจากกรณีที่เขายอมสารภาพรับความผิดในคดีเลี่ยงภาษีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ สมัยที่เล่นในสเปน โดยนักเตะถูกตั้งข้อหาว่าหลีกเลี่ยงภาษีจากสรรพากรสเปนจำนวน 885,000 ปอนด์ (ราว 39.82 ล้านบาท) สมัยที่เล่นให้ บาร์ซ่า ช่วงซีซั่น 2012-13

จากรายงานระบุว่ากฎหมายในสหรัฐอเมริกา สั่งห้ามใครก็ตามที่มีความผิดคดีอาญาเข้าประเทศ แม้ว่าทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด และทนายความส่วนตัวของอเล็กซิส พยายามชี้แจงว่าสถานการณ์ดังกล่าวได้เคลียร์ไปหมดแล้วก็ตาม

Avatar photo