Travel

‘Conde Nast Traveler’ โหวต ‘ไทย’ ประเทศน่าเที่ยวสุดอันดับ 2 ของโลก

เมื่อปลายปีที่แล้ว นิตยสาร Conde Nast Traveler ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่าน ถึงประเทศที่น่าเดินทางไปท่องเที่ยวมากสุดในโลก 20 ประเทศด้วยกัน ซึ่งพบว่า ไทยติดอันดับ 2 ของการจัดอันดับนี้ โดยมีอินโดนีเซียได้อันดับ 1

Thailand GettyImages 200526338 001

Conde Nast Traveler กล่าวถึงไทยว่า เป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงมานานสำหรับนักเดินทาง และเหล่าแบคแพ็คเกอร์ โดยการผสมผสานระหว่างเมืองใหญ่ที่คึกคัก วัฒนธรรมสตรีทฟูดที่ลืมไม่ลง และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ที่มีแต่ความสุขสำราญ กลายมาเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักเดินทางทุกคน

ประเทศไทย สามารถอธิบายได้ด้วยคำเพียงคำเดียวว่า “Energetic” (พลัง, กระปรี้กระเปร่า) จากประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในระดับสากลไล่ตั้งแต่ สงกรานต์ งานเฉลิมฉลองปีใหม่ที่นานติดต่อกัน 5 วัน ไปจนถึงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถสัมผัสกับขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมต่างๆ ของไทยได้โดยตรง นอกจากนี้ ไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยมากมาย นอกเหนือจากความสะดวกสบายใจกลางเมืองใหญ่ อย่าง กรุงเทพฯ และเชียงใหม่

นิตยสาร Conde Nast Traveler บอกด้วยว่า ถ้าจะให้ได้ชื่อว่ามาประเทศไทยจริงๆ นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดการไปเยี่ยมชมสถานที่ที่ช่วยยกระดับจิตวิญญาณของผู้คน อย่าง วัดโพธิ์ สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่สุดของไทย และมีโรงเรียนนวดแผนโบราณที่มีชื่อเสียง

สำหรับประเทศที่ติดอยู่ในการจัดอันดับครั้งนี้ รวมถึง อินโดนีเซีย ในอันดับ 1 ซึ่งนิตยสารระบุว่า อินโดนีเซีย กำลังผงาดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับนักเดินทาง ที่ติดใจในรีสอร์ททันสมัย หาดทรายเงียบสงบ และวัดวาอารามต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  2 ประเทศเพื่อนบ้านของไทยในอาเซียน ซึ่งติดอยู่ในลำดับที่ 8 และ 10 ตามลำดับ โดยฟิลิปปินส์นั้น ได้รับความสนใจจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหมู่เกาะต่างๆ  ส่วนเวียดนามนั้น นักเดินทางหลงใหลในเสน่ห์ของสตรีทฟูด  และชายหาด ที่บางหาดได้ชื่อว่าเป็น 1 ในชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

Travel 01

Avatar photo