Sport

ใจสู้! ‘กฤษดา’ เชื่อ ‘ช้างศึกยู23’ ดวลบาห์เรนสูสี ถ้าเล่นตามแท็คติกโค้ช

กฤษดา กาแมน กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มองว่า ทัพช้างศึกไม่มีแรงกดดัน และจะสู้ได้สูสีกับ ทีมชาติบาห์เรน หากเล่นตามที่ อากิระ นิชิโนะ บอกในนัดประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

1578285737828
ภาพจาก : @changsuek

ทัพช้างศึกยู23 เก็บตัวต่อเนื่องโดยลงอุ่นเครื่องไปแล้ว 3 นัด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , ซาอุดิอาระเบียU23 และ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ในการเตรียมทีมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนประเดิมชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กับ บาห์เรน ในวันที่ 8 มกราคม นี้ ด้านมิดฟิลด์วัย 20 ปี เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดว่า

“พวกเรามีการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆครับ อย่างที่โค้ชบอกว่าตอนนี้ เราเล่นกันเป็นกลุ่มมากขึ้นกล้าที่จะขึ้นเกม และเซ็ตบอลขึ้นไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขจากซีเกมส์”

“ตอนซีเกมส์อย่างแรกเรายังมีปัญหาเรื่องพละกำลัง และเรื่องเกมรับที่จะเปลี่ยนเป็นรุกที่เรายังทำช้าอยู่พอทำเกมขึ้นไปก็เสียบอลง่าย และโดนโต้กลับตลอด แต่ตอนนี้เราเล่นร่วมกันได้ดีมากขึ้นก็พยายามปรับปรุงตามที่โค้ชบอกมาตลอด”

ขณะเดียวกันได้กล่าวถึงสิ่งที่ อากิระ นิชิโนะ กำชับส่วนตัวเป็นพิเศษในบทบาทมิดฟิลด์ว่า “จนถึงตอนนี้เรายังมีสิ่งที่ต้องมาปรับกัน แต่ที่ผ่านมาอย่างที่บอกว่า เราดีขึ้นเรื่อยๆ โค้ชนิชิโนะเองกำชับให้ผมเข้าบอลเร็วอย่ามัวแต่จ้อง ต้องใส่ให้เต็มที่ เข้าบอลหนักแน่น และดุดัน เพราะเราเป็นกองกลาง”

“เราอุ่นเครื่องไปแล้ว 3 เกม ทุกทีมที่เราเล่นด้วยมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่จะเห็นได้ว่าเขามีความคล่องตัว และการเคลื่อนที่ที่เหนือกว่าเรา เราต้องเตรียมรับมือให้ดี ก็ถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนเจอทีมจากตะวันออกกลางอย่างบาห์เรนในเกมแรก”

“เราต้องช่วยกันให้เต็มที่เล่นด้วยความมั่นใจ กล้าเล่นทั้งรุก และรับ ที่สำคัญเราได้เล่นในบ้านเสียงจากกองเชียร์จะเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจสู้เกินร้อยแน่นอน”

“การเจอ บาห์เรน ไม่ใช่เกมที่ง่าย เขาแข็งแกร่ง และเหนือกว่าเรา แต่เราจะไม่ประมาท และผมเชื่อว่าเกมกับบาห์เรน เราไม่กดดัน ถ้าทุกคนมั่นใจลงไปเล่นตามที่โค้ชบอก เราน่าจะสู้กับเขาได้สูสี” กฤษดา ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 นัดแรกพบ ทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ bit.ly/AFCU23

Avatar photo