Politics

ผบ.ตร.สั่งเข้มดูแลสถานที่สำคัญ หลังสหรัฐ-อิหร่านตึงเครียด!!

“ผบ.ตร.” สั่งการให้ทุกหน่วยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังเกิดความตึงเครียดระหว่าง “สหรัฐ-อิหร่าน” พร้อมเข้มดูแลสถานที่สำคัญ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงจากกรณีสื่อให้ความสนใจความขัดแย้งที่เกิดในตะวันออกกลางระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีข้อสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ในการเฝ้าระวังและสืบสวนหาข่าว ในพื้นที่สำคัญ เช่น สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลประจำประเทศไทย โบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่างๆ ประกอบกับทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าว และป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.61632

ทั้งนี้ ได้เตรียมมาตรการในการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยรองรับอยู่แล้ว และจะทำอย่างเข้มงวดต่อไป โดยเพิ่มความเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลร่วมกับตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ ในการจัดกำลังไปตรวจสอบ ดูแล สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลต่างๆ ในประเทศไทย รวมทั้งโบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่างๆ อย่างใกล้ชิดเต็มที่

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมให้การสนับสนุนหากได้รับการร้องขอกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม พร้อมทั้งในช่วงนี้ก็ได้ประสานงานกับประเทศคู่ขัดแย้งอย่างใกล้ชิด หากมีการร้องขอใดๆ ก็ยินดี ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ยืนยันว่าประเทศไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง ประกอบกับการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว และยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เราก็ไม่ประมาท

ภาพจาก กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Avatar photo