POLITICS-GENERAL

พปชร.จี้ฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ อย่าเป็นแค่อีเวนท์การเมือง

“พปชร.” ชี้ฝ่ายค้านรีบยื่นซักฟอก กลัวพรรคฯเรตติ้งพุ่ง จี้อภิปรายสร้างสรรค์ อย่ายั่วยุ-สร้างความแตกแยก ไม่เป็นแค่อีเวนท์การเมือง

B74A6718
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ไม่แปลกใจที่ฝ่ายค้านรีบยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเวลานี้ ทั้งที่รัฐบาลเพิ่งจะบริหารประเทศมาได้เพียง 5 เดือน ในขณะที่สถานการณ์ต่างๆ มีแนวโน้มดีขึ้น โดยเฉพาะการกำกับดูแลของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ มีผลงานออกมาอย่างเป็นรูปธรรม

ที่สำคัญคือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เครื่องยนต์เศรษฐกิจกำลังเดินหน้าเป็นความหวังให้กับประชาชน จึงเป็นเรื่องที่น่าวิตกสำหรับฝ่ายค้าน ที่คะแนนนิยมของพรรคฯจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะจากผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่นที่ผ่านมา ซึ่งพรรคเพื่อไทย พ่ายแพ้ให้กับพรรคฯ เป็นเครื่องพิสูจน์การยอมรับของประชาชน ที่มีต่อพรรคฯได้เป็นอย่างดี ยิ่งสร้างความหวั่นไหวให้กับฝ่ายค้าน ที่ไม่ได้มีบทบาทในการช่วยแก้ไขปัญหา ให้กับประชาชน มุ่งแต่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และโค่นล้มรัฐบาลเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ มีความสำคัญ เพราะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก หลังจากมีการเลือกตั้งเพราะฉะนั้น ฝ่ายค้านต้องสร้างบรรทัดฐานที่ดี จึงขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจบนพื้นฐานข้อมูล หลักฐาน และข้อเท็จจริงอย่างสร้างสรรค์ ไม่สร้างวาทกรรม ใส่ร้ายป้ายสี หรือยั่วยุกันไปมา ในขณะเดียวกันรัฐบาล และพรรคฯ จะใช้โอกาสนี้อภิปรายข้อมูลให้ประชาชนรับทราบ ถึงข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน และมุ่งเน้นการสื่อสาร เพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์

” เชื่อว่าประชาชนคงเบื่อกับการเล่นการเมืองแบบเดิมๆ จะให้มาทนฟังวาทกรรมทำลายกันทางการเมือง ในขณะที่ประชาชนยังมีปัญหาความเดือดร้อน ที่รอให้รัฐบาลเร่งพัฒนา และแก้ไขอยู่ หากไม่มีข้อเสนอ หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ก็จะเป็นเพียงอีเวนท์การเมือง หรือกิจกรรมทางการเมือง ที่ผ่านไปวาระหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ หรือประชาชน “

Avatar photo