Marketing Trends

‘ไทยแลนด์ยอชท์โชว์’ ดันไทยฮับเรือยอชท์-ไลฟ์สไตล์หรู ‘ระดับโลก’

“ไทยแลนด์ยอชท์โชว์ครั้งที่ 5” ย้ำชื่อเสียงประเทศไทย ดันขึ้นศูนย์กลางเรือยอชท์ระดับโลกในเอเชีย และเป็นแพลทฟอร์มทางการตลาดที่สำคัญที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจท้องถิ่น พบกับการเปิดตัวเรือยอชท์สุดหรูใหม่ในเอเชียและประเทศไทยเป็นครั้งแรกจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก

นายแอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวอร์เวนเทีย ผู้จัดงาน “ไทยแลนด์ยอชท์โชว์” มหกรรมงานแสดงเรือยอชท์และไลฟท์สไตล์สุดหรู เปิดเผยว่า ภูเก็ตได้รับการยอมรับในฐานะศูนย์กลางของหนึ่งในจุดหมายปลายทางการแล่นเรือยอชท์และเรือสำราญที่สวยงามที่สุดในโลก ทัดเทียมกับการล่องเรือในเมดิเตอร์เรเนียนและแคริบเบียน ภูเก็ตจึงควรค่าแก่การเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมและธุรกิจการท่องเที่ยวทางเรือและเรือสำราญในเอเชีย

TYS2019 03 1

ทั้งนี้เนื่องจาก ภูเก็ตมีความพร้อมทั้งด้านความสวยงามของทิวทัศน์ทั้งบนบกและทางทะเล เกาะแก่งต่างๆ น้ำทะเลใสและแนวปะการังอันสวยงาม แโครงสร้างพื้นฐาน ท่าเรือ มารีน่า โรงแรมและบริการต่างๆในระดับเวิลด์คลาส ความสำเร็จของไทยแลนด์ยอชท์โชว์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อวงการเรือของท้องถิ่น ในฐานะตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์ ดีลเลอร์ โบรกเกอร์ และผู้ให้บริการในท้องถิ่นกับธุรกิจและลูกค้าใหม่ๆ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2563 ที่รอยัล ภูเก็ต มารีน่า โดยตลอด 4 วัน ของงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงไฮซีซั่นของเกาะภูเก็ต จะทำให้มารีน่าของภูเก็ต เป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สุดหรู ช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางการล่องเรือยอชท์ชั้นนำของเอเชีย และเป็นสวรรค์ของผู้รักท้องทะเลและการล่องเรือสำราญ

ขณะที่ภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงเรือยอชท์หรูระดับเฟิร์สท์คลาสจากบรรดาตัวแทน ผู้ผลิตและอู่ต่อเรือระดับชั้นนำของโลก ซึ่งจะนำเรือมาเปิดตัวและจัดแสดงครั้งแรกหลายลำในงานนี้ ตลอดจนถึงเจ้าของสินค้าทั้งแบรนด์ชั้นนำ เอเจนซี่ตัวแทนเรือเช่าเหมาลำ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพท์และยนตกรรมหรู รวมทั้งธุรกิจโรงแรม อาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมงานและลูกค้าผู้มั่งคั่ง รวมทั้งกลุ่มผู้ซื้อและเจ้าของเรือยอชท์ที่เข้าร่วมงาน

TYS2019 01 1

นายริชาร์ด อัลเลน ผู้จัดการทั่วไปของซิมป์สัน มารีน กล่าวถึงเรือที่จะนำมาแสดงในงานนี้ว่า เตรียมนำเรือยอชท์ 6 ลำ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียอย่างน้อย 3 ลำ เพื่อนำเสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าของซิมป์สันมารีนในฐานะแบรนด์ชั้นนำของโลก โดยมีเรือรุ่นใหม่จากซาน ลอเรนโซ (San Lorenzo) มอนติคาร์โลยอชท์ (Monte Carlo Yachts) แฟร์ไลน์ยอชท์ (Fairline Yachts) เบนเนเทว (Benneteau) ลากูน คาตามารัน (Lagoon Catamarans) และอกิล่า พาวเวอร์ คาตามารัน (Aquila Power Catamarans) มาร่วมแสดง

ด้าน ลีมารีน ตัวแทนเรือซูเปอร์ยอชท์ชั้นนำและดีลเลอร์เฟร์เรตติ (Ferretti) เตรียมนำเรือที่จะเปิดตัวในเอเชียเป็นครั้งแรก ทั้งจากคัสตอมไลน์ (Custom Line) ริว่า (Riva) และริเวียร่า (Riviera) มานำเสนอในงานนี้ รวมทั้งเรือยอชท์ขนาดใหญ่ 2 ลำ ภายใต้ธง นอร์ธอร์ป & จอห์นสัน (Northrop & Johnson)

ด้าน โบ๊ทลากูนยอชต์ติ้ง เตรียมนำเรือ Princess Y85 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือพิเศษระหว่าง Pinnafarina กับสตูดิโอออกแบบของ Princess พร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดและคุณภาพการต่อเรืออันล้ำสมัยอันเลื่องชื่อของ Princess นอกจากนี้ ยังมีเรือรุ่นใหม่ Princess F62 ที่จะนำมาแสดงในงาน อีกทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเรือ RIBS หรู จาก Sacs Marine และจะนำเรือธง Sacs Rebel 47 ขนาด 15 เมตร ซึ่งเป็นเรือ RIB ดีไซน์หรูสุดในตลาด พร้อมด้วยเรือ Jeanneau Cap Camarat10.5Wa ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

TYS2019 06 1

หนึ่งในดีลเลอร์เรือคาตามารันรายใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย มัลติฮัลล์ โซลูชั่นส์ เตรียมนำเรือ NEEL Trimarans และ Asia Catamarans เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียภายในงานนี้ โดย นายแอนดรูว์ เดอ บรูอิน ผู้จัดการทั่วไปกล่าวว่า เห็นถึงความต้องการเรือคาตามารันในตลาดมีการเติบโตสูงขึ้น อีกทั้งได้รับผลตอบแทนที่ดีเสมอมาจากการเข้าร่วมงานนี้ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทุกฝ่ายยังคงให้การสนับสนุนการจัดงาน ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตแก่อุตสาหกรรมในอนาคต

หัวใจสำคัญของงานแสดงในปีนี้ คือ เรือยอชท์และเรือระดับเวิลด์คลาสหลากรุ่นและขนาด สำหรับให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมชมและสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ทั้งผู้ที่สนใจเช่าเหมาลำหรือเลือกซื้อได้ตามงบประมาณ ทั้งเรือใบขนาดเล็กไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอชท์ เรือ RIB เจ๊ทสกี ระบบนำร่องสัญญาณเรือและอุปกรณ์เพื่อการเดินเรือต่างๆ ไปจนถึงของเล่นและอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ

Avatar photo