Sport

อายุแค่ตัวเลข!โรนัลโด้เปิดตัวซบยูเวนตุส-ลั่นมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก: twitter @juventusfc

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ค. 61 หลังผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกายฉลุยที่ตูริน

โรนัลโด้ วัย 33 เดินทางถึงตูริน ประเทศอิตาลี ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนที่จะผ่านการตรวจร่างกาย และเปิดตัวอย่างเป็นทางการท่ามกลางความสนใจของแฟนๆ หลังจากที่ เรอัล มาดริด ตัดสินใจปล่อยตัวอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ “ม้าลาย” ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร (ราว 4,200 ล้านบาท)

โรนัลโด้ปิดฉากการค้าแข้ง 9 ปี ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย พร้อมสถิติกระซวกตาข่าย 450 ตุง จากการลงเล่น 438 นัด พร้อมกับรางวัลส่วนตัวมากมายที่สำคัญคือคว่าบัลลงดอร์ 4 สมัย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก: twitter @juventusfc

“ผมไม่เสียใจเลย (อำลา เรอัล มาดริด) นี่คือสโมสรยักษ์ใหญ่ และด้วยความเคารพต่อนักเตะทุกคนที่อยู่ในวัยเดียวกับผมโดยปกติแล้วจะไปเล่นที่กาตาร์ หรือจีน ดังนั้นผมซาบซึ้งใจสำหรับ ยูเวนตุส ที่ให้ผมได้ย้ายมาเล่นกับสโมสรยักษ์ใหญ่แบบนี้ ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่คือความท้าทายที่สุดสำคัญ มันเป็นลีกที่เคี่ยวมากๆ แต่ผมพร้อมเสมอ”

“อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมรู้สึกดี และเต็มไปด้วยแรงกระตุ้น มันน่าตื่นเต้นมากๆ ผมพยายามทำผลงานของผมให้ดีที่สุดมาตลอด และผมตั้งตาคอยที่จะได้พยายามทำผลงานของผมให้ดีที่สุด และช่วยทีมคว้าแชมป์ทุกรายการ ยูเวนตุส ได้มอบโอกาสที่แสนวิเศษให้กับผม และผมซาบซึ้งใจสำหรับสิ่งนี้มากๆ”

“ผมชอบความท้าทาย ผมรู้ว่านี่จะเป็นงานที่ยาก นี่เป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยแท็กติก แต่ผมชอบความท้าทายยากๆ ผมไม่ชอบที่จะนั่งอยู่เฉยๆ และมองดูความสำเร็จของตัวเอง ผมอยากทำงานให้หนักยิ่งกว่าเดิม”

“ผมอยากจะบันทึกเรื่องของผมไว้ในประวัติศาสตร์ของยูเวนตุส ผมยินดีมากกับความท้าทายนี้” โรนัลโด้กล่าวในงานเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่

Avatar photo