Sport

ศึกษามาแล้ว! ‘ทิตาวีร์’ ขอเติมเต็มแนวรับ ‘ช้างศึก ยู- 23’

ทิตาวีร์ อักษรศรี กองหลังทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คาดหวังเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแผงแนวรับช้างศึก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020

1578122916468
ภาพจาก : @changsuek

อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก เรียกเซนเตอร์ฮาล์ฟจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ติดโผเป็น 1 ใน 23 แข้งชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแผงเกมรับ ซึ่งล่าสุดได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ ซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา

“ดีใจครับที่ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ที่ดีใจมากที่สุดคือได้กลับมาเล่นพร้อมกับน้อง (โชแปง-ทิตาธร อักษรศรี) เพราะบางทีเรียกมายังไม่ได้มีโอกาสลงเล่นร่วมกัน”

“ตอนซีเกมส์ ผมเองมีโอกาสได้ดูน้องเล่นที่บ้านทำให้ได้เห็นข้อผิดพลาดของน้อง พอกลับมาก็ได้บอกกันเพื่อจะได้ช่วยแก้ไข บางจังหวะที่เห็นข้อผิดพลาดเราก็บอกกัน ผมคิดว่าถ้าได้เล่นด้วยกันก็อาจจะช่วยสื่อสารกันง่ายกว่า อย่างในเกมอุ่นเครื่องกับซาอุดีอาระเบีย มีพูดคุยกันก่อนว่าจะเล่นอย่างไร เพื่อรับมือเกมรุกของคู่แข่ง”

“เกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเป็นเรื่องดีแน่นอน” ทิตาวีร์ กล่าวต่อ “เราได้เจอทีมระดับเอเชีย ซึ่งคู่แข่งในกลุ่มของเราก็ล้วนแต่เป็นทีมระดับเอเชียเหมือนกัน เราได้เห็นฝีมือของทีมที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอบ่อย จากที่เห็นชัดเจนคือ เขาพัฒนาเรื่องร่างกาย และความสามารถไปมาก”

“ต้องยอมรับว่าเรื่องร่างกาย ความฟิต เรายังสู้เขาไม่ได้ก็ต้องกลับมาเพิ่มเรื่องนี้กันก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ อีกส่วนหนึ่งผมมองว่าเรายังตองปรับปรุงเรื่องความสัมพันธ์ที่บางทียังไม่เข้าใจกันสักเท่าไหร่ก็คงต้องปรับตรงนั้นด้วย”

“เราอาจจะมีโอกาสได้ยิงซาอุดีอาระเบีย แต่จังหวะสุดท้ายยังดีไม่พอ เวลาเล่นเกมรุกยังไม่เข้าใจกันว่า ต้องขยับไปรับบอลตรงไหน ทำให้เกมรุกยังไม่ดีมากเท่าที่ควร”

“ส่วนตัวผมเอง อย่างที่บอกผมดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้ง ผมหวังจะช่วยทีมได้ไม่มากก็น้อย อย่างน้อยๆผมเองได้ติดตามศึกษาจากซีเกมส์มาทำให้พอรู้ว่า แนวรับของเรามีอะไรที่ต้องแก้ไข ซึ่งผมอยากจะเข้าไปช่วยแก้ไขในจุดนั้นหวังจะทำให้ดีที่สุด”

“คู่แข่งเหนือกว่าเราทุกทีมแน่นอน แต่ถ้าเราทำให้เต็มที่ผมว่า เรายังมีโอกาสสู้เขาได้หากรวมใจกันครับ” ทิตาวีร์ ปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ยู-23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับ บาห์เรน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 ต่อด้วยพบ ออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคม 2563 และปิดท้ายเจอกับ อิรัก วันที่ 14 มกราคม 2563 ทุกเกมจะลงเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะคัดเอาทีมแชมป์, รองแชมป์ และอันดับที่ 3 เป็นตัวของทวีปเอเชียไปลุยฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬา ”โอลิมปิก 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม 9 สิงหาคม 2563 ต่อไป อย่างไรก็ดีหากเกิดกรณี ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควตาทวีปเอเชีย ที่จะต้องเข้าไปเล่นในโอลิมปิก 2020 จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น)

Avatar photo