Entertainment

เพื่อน ลิซ่า BLACKPINK ยังต้องโพสต์! วอนหยุดคุกคามทางเพศ หลังเกิดดราม่า #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังแฟนเพจร้านคาเฟ่ดังในย่านตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ออกมาโพสต์ภาพของไอดอลสาวสุดฮอต ลิซ่า ลลิสา มโนบาล สมาชิกสาวไทยแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ที่ได้มาถ่ายรูปและรับประทานอาหารที่ร้าน พร้อมระบุข้อความในทำนองว่าโซฟาที่ลิซ่านั่งมีคนมาขอซื้อต่อในราคาหนึ่งแสนบาท และเตรียมจะเอาของที่ลิซ่าสัมผัสและจับมาประมูลขาย

นอกจากนี้ บรรดาเพื่อนๆ ของเจ้าของร้านก็ได้เข้ามาคอมเมนท์แซวกันสนุกปาก โดยมีการพูดถึงเรื่องกลิ่นที่ติดอยู่ และเรื่องของขนในห้องน้ำ จนทำเอาบรรดาแฟนคลับและชาวเน็ตต่างพากันออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของทางร้านที่เหมือนกับเป็นการคุกคามทางเพศอย่างรุนแรง และพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 9

ล่าสุด (2 ม.ค.) โลกโซเชียลได้มีการเผยภาพจากโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งระบุว่าเป็นเพื่อนของ ลิซ่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในไอจีสตอรี่ว่า STOP Sexual Harassment ! หรือ หยุดคุกคามทางเพศ

4 เพื่อนลิซ่า 2

ทั้งนี้ Sexual Harassment หมายถึง การคุกคามทางเพศ หรือ การล่วงละเมิด ล่วงเกินทางเพศ ซึ่งรูปแบบของการคุกคามทางเพศนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะ การข่มขืน ลวนลาม หรือสัมผัสร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการคุกคามทางคำพูด ทางสายตา หรือแม้กระทั่งการพิมพ์แทะโลมทางอินเทอร์เน็ต ก็ถือได้ว่าเป็น การคุกคามทางเพศ หรือ Sexual Harassment ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้วความหมายของการคุกคามทางเพศจึงกว้างมาก ๆ แต่มีนัยยะสำคัญที่เหมือนกันก็คือผู้ที่ถูกกระทำไม่ได้มีความเต็มใจเกี่ยวกับพฤติกรรมนั้น ๆ

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 8

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 7

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 10

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 5

1 มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ 4

Avatar photo