General

‘อนุทิน’ นำ สธ. รับมอบเงิน 770 ล้านบาท จากกฟภ. หนุนยกระดับห้องฉุกเฉิน 77 โรงพยาบาล

วันนี้ (3 ม.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเงินบริจาค และลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง ว่าด้วยการสนับสนุนงบประมาณทางการแพทย์ ตามโครงการ PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 77 แห่ง เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 770 ล้านบาท

S 14753834

S 14753835

นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขชื่นชม และขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และตระหนักถึงความจำเป็น โดยได้มอบเงินสำหรับจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ในโรงพยาบาลจังหวัด 76 แห่งทั่วประเทศ และโรงพยาบาลสงฆ์  โรงพยาบาลละ 10,000,000 บาท เพื่อให้การรักษา และช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที ลดพิการ ลดเสียชีวิต

S 14753845

ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะจัดซื้อครั้งนี้ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยยกระดับการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาแก่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ โดยให้ดำเนินการครบทุกแห่งภายในเดือนมิถุนายน 2563

S 14753840

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ข้อมูลข่าวสาร ทั้งในด้านพลังงานไฟฟ้า การแพทย์ การสาธารณสุข พร้อมร่วมมือพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างมาตรฐานและยกระดับการให้บริการแก่ประชาชน

Avatar photo