Business

ร้องเรียนหนัก!! ‘มนัญญา’ บุกสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ขนาดใหญ่

“มนัญญา” เตรียมเข้าตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ หลังมีหนังสือร้องเรียน  ไม่ชอบมาพากลการบริหารงาน หวั่นซ้ำรอย “สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น” เกรงประชาชนผู้ฝากเงินได้รับผลกระทบ  

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ มีการดำเนินการที่อาจจะเป็นการทุจริต ดังนั้นในฐานะที่กำกับดูแลกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จะเริ่มเข้าไปตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพฯ ในสัปดาห์หน้า

“อาทิตย์หน้า ดิฉันจะเริ่มเข้าไปทำการตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ โดยจะเริ่มจากสหกรณ์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อน โดยได้เรียกอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เข้ามาร่วมในการดำเนินการครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อสงสัยการบริหารงานในสหกรณ์ออมทรัพย์ มูลค่าความเสียหายอาจจะมีสูงถึงระดับพันล้านบาท”

สำหรับกรณีเรื่องการตรวจบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และเห็นว่าเรื่องนี้อาจจะกระทบกับประชาชน ที่ฝากเงินไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ เหมือนดังเช่นกรณีของ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด ซึ่งการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เพราะต้องการป้องกันปัญหาที่จะกระทบกับสมาชิกที่ฝากเงินไว้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight