Sport

‘ศุภณัฏฐ์’ หวังฟิตเต็มร้อยช่วย ‘ช้างศึกU23’ ล่าตั๋วโอลิมปิก

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บล่าสุด หลังเพิ่งลงฝึกซ้อมกับทีมเป็นครั้งแรกในการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020

1577940586151
ภาพจาก : @changsuek

ดาวรุ่งวัย 17 ปี ได้รับอาการบาดเจ็บ และไม่สามารถเข้าร่วมเก็บตัวแคมป์แรกเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก ตัดสินใจใส่ชื่อเป็น 1 ใน 23 คนสุดท้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้เผยอาการบาดเจ็บล่าสุดว่า

“ตอนนี้ยังมีเสียวๆบริเวณที่มีอาการบาดเจ็บอยู่นิดหน่อยครับ แต่พยายามฟื้นฟูให้เต็มที่มากที่สุดเพื่อให้กลับมาซ้อมได้เต็มที่”

“วันนี้เป็นวันแรกที่ผมได้มาซ้อมกับทีม ทุกคนก็เต็มที่กับการซ้อม หลายคนเริ่มเข้าขากันแล้ว แต่เหลือแค่ผมที่ยังต้องตามรุ่นพี่ให้ทันเพราะไม่ได้มาซ้อมกับทีมในแคมป์แรก ส่วนตัวผมว่าเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่จากซีเกมส์ที่ผ่านมา แต่มองว่ามันอยู่ที่จังหวะกับโอกาสมากกว่า มันบอกไม่ได้ว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเราทำเต็มที่ผลที่ออกมาก็น่าจะดี”

“การเก็บตัวครั้งนี้จะเห็นว่าตอนนี้เรามีผู้เล่นๆใหม่เข้ามา ผมมองว่ามันเป็นข้อดีนะ เพราะทำให้ทุกคนทั้งคนเก่า และใหม่ต้องการพัฒนาตัวเองเพื่ออยากเอาชนะเพื่อนร่วมทีมทำให้การฝึกซ้อมเข้มข้น และสูสีมากขึ้น”

ขณะเดียวกันได้กล่าวถึงความกดดันเมื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวความหวังช้างศึกU23 บนวัยเพียง 17 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งทำไป 5 ประตู ในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ว่า “ตอนช่วงแรกที่ผมขึ้นมาเล่นในรุ่นที่โตขึ้นก็ไม่ค่อยกดดัน แต่พอเราเรี่มทำได้ก็เริ่มมีความกดดันเข้ามา”

“แต่ผมพยายามไม่คิดมาก ทุกครั้งผมพยายามโฟกัสในการฝึกซ้อม และแทคติกของโค้ชมากกว่าว่าเราควรจะต้องทำอะไรพัฒนาจุดไหนเพื่อให้ออกมาดีที่สุด”

“รายการนี้ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ผมว่าเรามีโอกาสเข้ารอบ คิดว่าน่าจะสนุก แน่นอนครับทุกทีมที่เข้ารอบสุดท้ายเป็นของจริง และแข็งแกร่งทั้งนั้น ซึ่งถ้าเราผ่านเข้ารอบไปได้มันก็เป็นการพิสูจน์ตัวเราเองเหมือนกันกับการเล่นกับทีมระดับเอเชีย”

“ตัวผมเองอยากจะทำให้เต็มที่ครับ เพราะโอลิมปิกคือเป้าหมายของผมเหมือนกัน” ศุภณัฏฐ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องพบ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 3 มกราคม นี้ ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กับ บาห์เรน ในวันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์อาระเบีย วันศุกร์ที่ 3 มกราคม ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กับ บาห์เรน ในวันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ bit.ly/AFCU23

Avatar photo